ชาวบ้านสุดเอือม! แจ้งกำนันจับพระฉาวบิณฑบาตเฉพาะเงินสด

ชาวบ้านสุดเอือม! แจ้งกำนันจับพระฉาวบิณฑบาตเฉพาะเงินสด

ชาวบ้านสุดเอือม! แจ้งกำนันจับพระฉาวบิณฑบาตเฉพาะเงินสด กับข้าวโยนทิ้งถังขยะ เดินบาตรกันถึงเที่ยงวัน ล่าสุดจับสึกส่งตำรวจดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.61 นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ตลาดกระแสบน ม.1 ว่าพบพระสงฆ์ออกเดินบิณฑบาตร พบมีพิรุธเพราะช่วงสายแล้วยังออกเดินบาตร และจะเรี่ยไรเฉพาะเงินสด และยังมีชาวบ้านพบเห็นว่าออกมาเดินบาตรหลายวันแล้ว และ ยังพบพฤติกรรมนำเอาอาหารไปโยนทิ้งถังขยะเหลือแต่เงินสด และยังมีรถมารับส่งทุกวัน จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน

ต่อมา กำนันบุญสืบ พร้อมด้วย ชาวบ้านได้เดินทางไปตรวจสอบพบพระรูปดังกล่าวยังคงเดินวนเวียนอยู่ริมถนนในหมู่บ้าน จึงนิมนต์ตรวจสอบ เมื่อพระรูปดังกล่าวเห็นก็เตรียมจะเดินหนีจึงเข้าไปตรวจสอบ เมื่อสอบถามว่าอยู่วัดไหนก็ตอบไม่ได้ บอกเป็นพระสงฆ์ ชาวกัมพูชา พร้อมตรวจสอบพบใบสุทธิของประเทศกัมพูชา แต่พอดูในบาตรก็ต้องตะลึงกับธนบัตรใบละหนึ่งร้อยบาท ยี่สิบบาท ถูกอัดเต็มบาตร ในย่ามมีอาหาร และข้าวของเครื่องใช้เต็มย่าม สุดท้ายยอมรับสารภาพว่าทำกันเป็นขบวนการบวชจากประเทศกัมพูชา แล้วเดินทางเข้ามาหากินในประเทศไทย อาศัยอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง โดยจะมีคนมารับส่งทุกวัน พอได้เงินตามต้องการก็จะกลับวัด โดยจะเอาอาหารที่ชาวบ้านใส่บาตรโยนทิ้งข้างทาง และถังขยะ เพราะมากเกินความต้องการจะเหลือเฉพาะเงินสด และข้าวของเครื่องใช้

ต่อมานายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันกระแสบน จึงได้นำตัวไปยังวัดเนินฆ้อ เพื่อทำการสึกจากการเป็นพระสงฆ์ และแจ้งทางคณะสงฆ์ตรวจสอบแก๊งพระปลอมต่อไป และส่งตัวไปยัง สภ.แกลง ระยอง เพื่อดำเนินคดีต่อไป ในข้อหาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย รวมถึงตรวจสอบเพื่อนพระปลอมร่วมแก๊งต่อไป

ด้านชาวบ้านต่างเอือมระอากับพฤติกรรมพระปลอมแก๊งนี้ บางวันเดินบาตรกันถึงเที่ยงวัน โดยจะขอบิณฑบาตรจากชาวบ้านที่มาซื้อของในตลาด และร้านค้าที่ตัดความรำคาญให้ไปเพราะชอบมายืนรอหน้าร้าน จนจำเป็นต้องให้เงินเพื่อให้ออกจากหน้าร้านไป ต่างก็ต้องการให้ตรวจสอบจับสึกให้หมด