โปรดเกล้าฯ ให้จิตอาสาร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์พื้นที่ปทุมธานี -นนทบุรี

โปรดเกล้าฯ ให้จิตอาสาร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์พื้นที่ปทุมธานี -นนทบุรี

ร.10 โปรดเกล้าฯ ให้จิตอาสาร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์พื้นที่ปทุมธานี -นนทบุรี เป็นวันที่ 2

วันนี้( 30 ม.ค.) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ ในบริเวณคลองบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และอำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เป็นวันที่ 2 ซึ่งทิศเหนือของคลองบ้านใหม่จะอยู่ในเขตอำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี และทางทิศใต้จะอยู่ในเขตอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

363335

การทำกิจกรรมในวันนี้ต่อเนื่องจากเมื่อวาน คือทำการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลอง ตัดกิ่งไม้บริเวณริมตลิ่งทั้งสองข้างโดยรอบ จัดเก็บขยะและวัชพืช โดยเริ่มจากประตูระบายน้ำถนนติวานนท์จนถึงซอยพระแม่มหาการุณย์ ระยะทาง 800 เมตร ความกว้างประมาณ 7 – 25 เมตร นอกจากนี้ ยังร่วมกันทำความสะอาดวัดเทียนถวาย โรงเรียนวัดเทียนถวาย และโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ทาสีสะพานปูนถนนติวานนท์ โดยกำลังพลและจิตอาสาได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ด้วยความสามัคคี

275008

ทั้งนี้ บรรยากาศการทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข ทุกคนต่างทำงานกันด้วยความเต็มใจ เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม โดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด และผลที่ได้จากความร่วมมือร่วมใจอย่างเต็มกำลังความสามารถในครั้งนี้ จึงเป็นภาพของคลองที่สะอาดน้ำสามารถไหลผ่านได้อย่างสะดวกภูมิทัศน์โดยรอบมีความสวยงาม สะอาดตา โรงเรียนที่เป็นแหล่งให้ความรู้แก่เยาวชนมีความร่มรื่น สะอาด น่าอยู่น่ามอง สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ประชาชนจิตอาสาที่ได้ร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

363351

ด้าน นายบัวลัย สืบก่ำ อายุ 65 ปี ราษฎรจังหวัดนครราชสีมา ที่มาประกอบอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการจิตอาสามากกว่า 30 ครั้ง และในครั้งนี้ได้มาช่วยทำกิจกรรมต่อจากเมื่อวาน และวันนี้ได้ช่วยทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ที่วัดเทียนถวาย

363338_1

นายบัวลัย กล่าวด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่นว่า “รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนที่อยากสร้างความเจริญให้แก่บ้านเมืองได้มีส่วนร่วม แต่ก่อนไม่มีโอกาสที่จะได้ทำความดีแบบนี้ มีคนเคยถามว่าทำแล้วได้อะไร ได้เหรียญ หรือได้เงินวันละเท่าไร ผมไม่ได้ตอบ และไม่ได้สนใจ ผมได้ของผม ผมมาด้วยใจ ที่ได้มาทำเพื่อประเทศชาติ อยากจะเชิญชวนประชาชนทุกคนที่ยังไม่มีโอกาสได้ทำความดี ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อลูก เพื่อหลาน เพื่อบ้านเมืองของเราต่อไป ขอให้พระองค์มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญแก่ประชาชนชาวไทยตลอดไป ขอพระองค์ทรงพระเจริญ” นายบัวลัย กล่าวด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ