ลั่น!! พบตำรวจเอี่ยวค้ายาสั่งไล่ออกทันที!!

ลั่น!! พบตำรวจเอี่ยวค้ายาสั่งไล่ออกทันที!!

"พล.ต.ท.ชาญเทพ" เผยสอบประวัติ "ดาบตำรวจ" ยัดยา-รีดทรัพย์นักท่องเที่ยว พบเคยถูกร้องเรียน ด้าน "ผบก.น.5" เซ็นคำสั่งสอบวินัยร้ายเเรง

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการจับกุมดาบตำรวจเชิดชาย ผู้ช่วยท้วม ผบ.หมู่งานจราจร สน.ลุมพินี พร้อมพวกอีก 1 คน ที่พยายามยัดยาแล้วรีดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจนถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและให้ออกจากราชการไว้ก่อนว่า กรณีเรื่องดังกล่าวถือเป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล ผู้บังคับบัญชาไม่ได้มีส่วนเข้าไปพัวพัน ในลักษณะทำเป็นขบวนการหรือองค์กรอื่นเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ที่ผ่านมาพบว่าเจ้าตัวเคยถูกร้องเรียน และลงโทษจนถูกย้ายจากการทำหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทำงานเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดให้มาทำงานด้านจราจร แต่ยังมีพฤติกรรมกระทำความผิดดังกล่าว ทางพล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 จึงได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่ระดับรองสารวัตร จนถึงผู้กำกับการสน.ลุมพินี ว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่

"ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้สั่งการให้ ทางบช.น. กำชับการปฏิบัติของกองบังคับการต้นสังกัด หากพบว่ามีตำรวจที่พัวพันกับยาเสพติดหรือมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ก็จะดำเนินการคาดโทษทันที เนื่องจากหากตรวจพบจะถูกดำเนินคดีอาญาพร้อมไล่ออกสถานเดียว เนื่องจากที่ผ่านมา ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นส่วนน้อยมากๆ คิดเป็น 0.01 เปอร์เซ็นต์กว่าๆ ถือว่าน้อยมากหากดูจากตำรวจทั้งประเทศกว่า 2 แสนคน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะปกป้องตำรวจที่กระทำความผิดอย่างแน่นอน" ผบช.น. กล่าว

ด้านพล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทางสน.ลุมพินี ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงด.ต.เชิดชาย ผู้ช่วยท้วม ผบ.หมู่ จร.สน.ลุมพินี โดยมีระดับรองสว.-ผกก.สน.ลุมพินี แล้วโดยสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนการพิจารณาข้อบกพร่องของผู้บังคับบัญชาด.ต.เชิดชายนั้น ได้สั่งการให้ทางคำสั่งกรมตำรวจที่ 1212 / 2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ระดับสว.ที่ดูแลงานจราจรของด.ต.เชิดชาย ให้ทางผกก.สน.ลุมพินี ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวและหัวหน้างานที่เกี่ยวข้องชี้แจงกรณีดังกล่าวข้อว่ามีข้อบกพร่องหรือไม่ หากมีการพิจารณาแล้วพบว่ามีข้อบกพร่องก็จะพิจารณาโทษทางวินัยอีกครั้ง