ค่าบาท 'ทรงตัว' รอผลประชุมเฟด

ค่าบาท 'ทรงตัว' รอผลประชุมเฟด

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว "31.41 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดยังรอจับตาประชุมเฟด และมีแรงซื้อดอลลาร์จากผู้ประกอบการต่างประเทศ ทำให้บาทยังไม่แข็งค่าไปลึก

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.41บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมาเงิน นักลงทุนทุกตลาดจับตาไปที่ความเคลื่อนไหวของบอนด์สหรัฐ หลังจากบอนด์ยีลด์อายุ 10 ปีปรับตัวขึ้นแตะระดับ 2.73% สูงที่สุดในรอบกว่าสี่ปี เนื่องจากเป็นช่วงใกล้การประชุมธนาคารกลางสหรัฐซึ่งอาจส่งสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้นตามเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ขณะที่นโยบายทางการเงินของธนาคารกลางยุโรปและญี่ปุ่นก็มีแนวโน้มเข้มงวดมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นด้วย ในคืนที่ผ่านมาปรับตัวบวกขึ้นแรงเมื่อเทียบกับเงินยูโร 0.3% และปรับตัวแข็งค่าเทียบปอนด์อังกฤษถึง 0.7%

ในส่วนของตลาดเงินกรุงเทพ ในช่วงสิ้นเดือนนี้มีแรงซื้อดอลลาร์จากผู้ประกอบการต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในไทย ส่งผลให้ค่าเงินบาทไม่แข็งค่าลงไปลึก ขณะที่ผู้ค้าส่วนใหญ่จับตาไปที่การประชุมเฟดและการชี้แจงแผนการทำงานของรัฐบาลสหรัฐโดยโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งน่าจะส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงได้อีกเล็กน้อย มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 31.37-31.47 บาทต่อดอลลาร์