'ก้อง ห้วยไร่' เตรียมวิ่งก้าวตามฮอยซอยบ้านเกิด

'ก้อง ห้วยไร่' เตรียมวิ่งก้าวตามฮอยซอยบ้านเกิด

"ก้อง ห้วยไร่" เตรียมวิ่งก้าวตามฮอยซอยบ้านเกิด 513 กม.ช่วยโรงพยาบาล 18 อำเภอ จ.สกลนคร

เมื่อเวลา 17.30 น . วันที่ 29 มกราคม 2561 ที่ ห้องประชุมพระธาตุเชิงชุม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสกลนครหลังใหม่ นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร พ.อ.ธเนตร. จุลโนนยาง รอง ผบช.มทบ29 ค่ายกฤษสีวะรา นพ.ปรเมศวร์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอนายอัครเดช ยอดจำปา หรือ ก้อยห้วยไร่ ศิลปินชื่อดังเจ้าของผลงานเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน คู่คอง โอ้ละน้อ อันลือลั่นและ นายปณิธาน ธารชัย หรือ ฟาร์ม เดอะ วอยซ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดโครงการ สร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอยซอยบ้านเกิด ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์–วันที่ 2 มีนาคม 2561 รวม 5 วัน ระยะทางกว่า 513 กิโลเมตร เพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลในพื้นที่ 18 อำเภอ ในจังหวัดสกลนคร

ทั้งนี้ จากการที่ตูน บอดี้แสลม ได้วิ่งสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ ตามโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศจาก อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใช้ระยะเวลา 55 วัน เวลารวม 386 ชั่วโมง 27 นาที 33 วินาที ยอดเงินบริจาคกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งได้รับประสบผลความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และนายอัครเดช ยอดจำปา หรือ ก้อยห้วยไร่ ก็ได้ร่วมวิ่งจากบ้านเกิด ที่ อ.วานรนิวาส ไปยัง อ.เมืองสกลนคร ได้รับเงินบริจาครวมทั้งหมด กว่า 2,700,000 บาท ซึ่งก้อง ห้วยไร่ บอกกับตนเองว่าจะวิ่งเพื่อโรงพยาบาลในพื้นที่ที่ขาดแคลนเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งเป็นปัญหาต่อสังคมไทย ในปัจจุบัน

ก้อง ห้วยไร่ กล่าวว่า จากการวิ่งช่วยเหลือสบทบทุนให้กับ โครงการก้าวคนละก้าวของพี่ ตูน บอดี้แสลม โดยระยะเวลาวิ่งอยู่ สองวันได้เงินบริจาครวมประมาณ 2 ล้าน 7 แสนบาท ซึ่งก็ได้จากพี่น้องชาวสกลนคร ทั้งเด็กและผู้ใหญ่รู้สึกประทับใจอย่างมาก ในขณะที่ตนเองวิ่งอยู่นั้น ต่างก็มีพี่น้องหลายๆคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้มาวิ่งช่วยที่บ้านบ้างช่วยจังหวัดสกลนคร บ้าง ตนจึงได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าเมื่อเสร็จจากภารกิจก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของพี่ตูน บอดี้แสลมแล้ว จะหาโอกาสมาวิ่งเพื่อโรงพยาบาลบ้านเราในจังหวัดสกลนคร บ้างจึงปรึกษาหาหารือผู้ใหญ่ เช่น ผวจ.สกลนคร และ ผู้ใหญ่อีกหลายๆท่าน จัดโครงการสร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด ก้าวไปกับก้อง ห้วยไร่ เพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล ทั้ง 18 อำเภอ ใน จ.สกลนคร โดยจะเริ่มสตาร์ทจาก อ.เมือง ไปเรื่อยๆ แล้วกลับมาบรรจบที่ อ.เมืองเช่นเดิม

ทั้งนี้ เนื่องจาก ปัจจุบัน โรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดสกลนคร ประสบปัญหาขาดแคลน ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จะใช้ในการดูแลผู้ป่วยในหลาย ๆด้าน อีกทั้งในส่วนของประชาชนก็ยังมีปัญหาด้านสุขภาพหลายโรค เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิต อัมพฤกษ์ อัมพาต และโรคหัวใจ ซึ่งเป็นปัญหาของโรงพยาบาลในจังหวัดสกลนคร หากพี่น้องประชาชนท่านใดต้องการที่จะบริจาคเพื่อสมทบจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จะใช้ในการดูแลผู้ป่วย สามารถบริจาคได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชี ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด (โครงการสร้างสุขภาพ สั่งสมบุญ เดิน วิ่ง ปั่น ก้าวตามฮอย ซอยบ้านเกิด) ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขา สกลนคร เลขที่บัญชี 412-312-704-5 และ ธนาคารกรุงเทพ สาขา สกลนคร เลขที่บัญชี 316-417-579-3

ขอบคุณภาพจาก instagram @kong_huayrai