ปตท.ปลื้มราคาหุ้นขยับแตะ 500 บาท

ปตท.ปลื้มราคาหุ้นขยับแตะ 500 บาท

"ปตท." ปลื้มราคาหุ้น "PTT" เทรดวันนี้ขยับแตะ 500 บาทในบางช่วง พร้อมรับฟังข้อเสนอแตกพาร์ เตรียมสรุปความชัดเจนปรับโลโก้ "PTTOR"

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT กล่าว่า ราคาหุ้นPTT ที่ปรับขึ้นไปแตะระดับ 500บาทต่อหุ้น ถือเป็นเรื่องดีและเป็นไปตามสภาวะการซื้อขายในตลาด ที่แสดงให้เห็นว่านักลงทุนไทยและต่างชาติมีความเชื่อมั่นในตลาดทุนไทย ส่วนที่มีข้อเสนอให้แตกพาร์หุ้นPTT นั้น ปตท.ก็พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ

สำหรับความคืบหน้า การโอนทรัพย์สินธุรกิจน้ำมันและค้าปลีกให้กับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด หรือ PTTOR นั้น ยังอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมถึงการพิจารณาปรับโลโก้ด้วย ซึ่งยังมีหลายแนวทาง เช่น หากจะใช้โลโก้เปลวเพลิงของปตท.ก็อาจจะเป็นลักษณะของการเช่าโลโก้ แต่หากสามารถพิจารณาโลโก้ใหม่ขึ้นมาก็สามารถขายสิทธิ์ให้ได้ โดยจะต้องพิจารณาความเหมาะสม ก่อนเสนอให้กระทรวงพลังงานพิจารณา และรายงานต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นปตท.รับทราบในการประชุมวันที่ 12 เม.ย.นี้

"การปรับโลโก้ ของปั๊มปตท.ยังไม่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่น หรือความนิยมของผู้บริโภคมากนัก และโลโก้คงไม่ได้หนีห่างจากโลโก้ปัจจุบันมากนัก ก็อาจจะคล้ายกับบริษัทย่อยที่แยกออกไป เป็น PTTPL,PTTPM,PTTDS เป็นต้น" นายเทวินทร์ กล่าว