ปลัดเทศบาลตำบลโพน ขอสังคมให้อภัยเหตุดราม่าไหมแพรวา

ปลัดเทศบาลตำบลโพน ขอสังคมให้อภัยเหตุดราม่าไหมแพรวา

ปลัดเทศบาลตำบลโพน ขอสังคมให้อภัยเหตุดราม่าไหมแพรวา หลังโซเชียลถล่มยับ เหตุตัดสินค้านสายตาประชาชน

จากกรณีมีการโพสต์เฟซบุ๊ก โดยผู้เข้าแข่งขันต่อว่าผลการตัดสินการประกวดงานมหัศจรรย์ถิ่นผู้ไทย ราชินีไหมแพรวา พุทธาหวาน ครั้งที่ 3 ภายหลังเสร็จสิ้นผลการประกวด เมื่อคืนวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสต่อว่า คณะกรรมการลามไปจนถึงผู้จัดงานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงต่อทางจังหวัดโดยเฉพาะผ้าไหมแพรวาที่กำลังมีการยกระดับให้ตรงต่อความต้องการของตลาด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 ม.ค.61 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเทศบาลตำบลโพน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ นายณฐอร การถัก ปลัดเทศบาลตำบลโพน ในฐานะรักษาราชการนายกเทศบาลตำบลโพน เป็นผู้อำนวยการจัดงาน มหัศจรรย์ถิ่นผู้ไทย ราชินไหมแพรวา ครั้งที่ 3 พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลและคณะกรรมการจัดงานบางส่วนออกมาเปิดใจ โดยกล่าวว่าไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดเรื่องเช่นนี้ แต่การจัดงานก็เป็นการสืบสานงานต่อเนื่องจากมีการจัดงานมาแล้ว 2 ครั้งที่ประสบผลสำเร็จแต่เนื่องจากในปีนี้เป็นการจัดงานเฉพาะเทศบาลก็ตั้งใจที่จะให้งานออกมาดีแต่เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องขอโทษและพร้อมที่จะปรับปรุงใหม่ในปีหน้า

นางณฐอร การถัก ปลัดเทศบาลตำบลโพน อำเภอคำม่วง กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากโลกโซเชียล เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจที่จะทำให้งานนี้ออกมาดี เพื่อพัฒนาให้ผ้าไหมแพรวาติดตลาด และถือเป็นกิจกรรมของชุมชน ส่วนกรณีผู้เข้าประกวดไม่พอใจผลการตัดสิน ยืนยันว่า เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผลการตัดสินถือว่าเป็นที่สุด เนื่องจากเป็นการประกวดชุดราตรีแพรวา ผลการตัดสินก็ออกมาจากคณะกรรมการทั้ง 4 คน ที่มีมติเป็นเอกฉันท์ โดยเกณฑ์การประกวดนั้นก็ให้ใช้ผ้าไหมแพรวาเป็นส่วนในการประกอบซึ่งได้มีการลงประกาศชัดเจนในเพจที่ทำโดยสำนักงานเทศบาลตำบลโพน. และยืนยันว่าไม่มีผ้าไหมแพรวาปลอม อีกทั้งผู้เข้าประกวดคณะกรรมการก็ยังใช้เกณฑ์การตัดสินในเรื่องบุคลิกภาพของผู้เข้าประกวดด้วย

สำหรับในกรณีคำถามว่า จะมีการติดต่อ เพื่อเคลียร์ใจหรือมีการติดต่อพูดคุยกันหรือไม่ปลัดเทศบาลตำบลโพน กล่าวว่า น้องๆกลุ่มนี้กลับกรุงเทพไปแล้ว แต่ในอนาคตก็จะมีการติดต่อเพื่อพูดคุยกันให้เกิดความเข้าใจ เพราะ น้อง ๆ กลุ่มนี้ก็เป็นคนกาฬสินธุ์ส่วนคำถามว่ามีการล็อกสเปกหรือไม่นั้น ปลัดเทศบาลตำบลโพนยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอนเพราะไม่มีใครรู้จักกรรมการเป็นการส่วนตัวและกรรมการส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าไหมแพรวา

ขอบคุณภาพจาก B Bank Uaoraphan