'เฟเดอเรอร์'ชี้อายุเป็นแค่ตัวเลข

'เฟเดอเรอร์'ชี้อายุเป็นแค่ตัวเลข

เฟเดอเรอร์ นักหวดขวัญใจชาวสวิส ชี้อายุไม่ใช่อุปสรรคหลังไล่อัด มาริน ซีลิช คู่ปรับชาวโครแอตผงาดแชมป์ออสเตรเลียน โอเพนสมัย 6 และเป็นแชมป์ระดับแกรนด์สแลมที 20

 นักหวดชื่อดังของสวิตเซอร์แลนด์ในฐานะแชมป์เก่า ต้อนเอาชนะคู่แข่งจากโครเอเชียไปแบบสุดมันส์ 3-2 เซต 6-2, 6-7(5-7),6-3, 3-6 และ 6-1 ในศึกออสเตรเลียน โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(28ม.ค.) โดยนอกจากเป็นการป้องกันแชมป์ได้สำเร็จแล้ว ชัยชนะแมตช์นี้ยังเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้สมัยที่ 6 พร้อมขึ้นแท่นเป็นนักเทนนิสชายคนแรกที่สอยแชมป์ระดับแกรนด์สแลมสูงสุด 20 สมัย

 หลังเกม เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า “ผมสามารถคว้า 3 แชมป์แกรนด์สแลมได้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผมแทบจะไม่เชื่อตัวเองเหมือนกัน ผมต้องเข้มงวดเรื่องตารางเวลาและการดูแลตัวเองเพื่อผลลัพธ์ที่ต้องการ สำหรับผม อายุไม่ใช่ปัญหาเพราะผมมองมันเป็นแค่ตัวเลขเท่านั้น”

 ทั้งนี้ “เฟเดอเรอร์” ซิวแชมป์แกรนด์สแลม 3 จาก 5 ครั้งหลังสุด และบนวัย 36 ปี 173 วัน ยังเป็นนักหวดชายที่อายุมากที่สุดลำดับ 2 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมในยุคโอเพน เป็นรองเพียง เคน โรสวอลล์ ตำนานนักหวดออสซีที่คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมด้วยวัย 37 ปี