'รอง ผบ.ตร' ขู่อาสาตำรวจลักพาตัวสาวรีบมอบตัว!!

'รอง ผบ.ตร' ขู่อาสาตำรวจลักพาตัวสาวรีบมอบตัว!!

"พล.ต.อ.วิระชัย" ขู่อาสาตำรวจก่อเหตุลักพาสาวสะดวกซื้อ ให้รีบส่งเหยื่อกับเจ้าหน้าที่ ย้ำหากเสียชีวิตโทษประหารชีวิต!!

จากกรณีที่นายศุภสิทธิ์ หรือ นายหม่อง อ้นเพ็ง อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นอาสาตำรวจได้ก่อเหตุลักพาตัว น.ส.ศิริธาดา ชาติยานนท์ อายุ 34 ปี ขณะทำงานในร้านสะดวกซื้อ สาขาเอราวัณ จังหวัดลพบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว ทะเบียน กพ-671 ลพบุรี เป็นพาหนะก่อเหตุและหลบหนีมุ่งหน้าไปจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 28 มกราคม 2561 ที่ห้องประชุม ศปก.ตร.ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.(กม) ในฐานะโฆษก ตร. เป็นประธานการประชุม ศปก.ตร. เพื่อติดตามความคืบหน้าการติดตามตัวชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจอาสา ล็อกคอ และฉุดกระชากสาวพนักงานร้านสะดวกซื้อ ขณะกำลังทำงานอยู่ภายในร้านสะดวกซื้อ

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่าหลังจากที่นายศุภสิทธ์ ทำการลักพาตัว น.ส.ศิริธาดา ได้ขับรถวนอยู่ในจังหวัดลพบุรี และมุ่งหน้าไปทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ดังนั้น จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ให้กลับตัวกลับใจ นำผู้เสียหายมาส่งคืน เพราะหากกระทำการเกินกว่านี้ จะถูกดำเนินคดีมากยิ่งขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมแจ้งข้อหา หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือ จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย จนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น และหากมีการทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียชีวิต จะต้องได้รับโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต แต่ถ้ากลับใจ นำผู้เสียหายมาส่งคืน ศาลอาจจะมีการลดหย่อนโทษให้