คนร้ายกระหน่ำยิง 'อส.ทพ.' ดับก่อนฉกปืน!!

คนร้ายกระหน่ำยิง 'อส.ทพ.' ดับก่อนฉกปืน!!

คนร้ายกระหน่ำยิงทหารพรานดับก่อนขโมยปืนยาว - เสื้อกระสุน สลด!! พ่อ แม่ พี่ชายถูกยิงเสียชีวิตก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 27 ม.ค.61 ร.ต.อ.ปิยภัทร ด้วงตุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตายภายในหมู่บ้าน ที่หน้าบ้านเช่าเลขที่ 38/8 ตรงข้าม กศน.ตำบลตันหยงลูโล๊ะ ม.2 ต.ตันหยงลูโล๊ะ อ เมือง จ.ปัตตานี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถมิตซูบิชิ ไททัน 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กจ 6270 ยะลา จอดอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ สภาพรถกระจกข้างหลังคนขับมีรอยกระสุนพรุน ภายในรถพบผู้เสียชีวิตบริเวณที่นั่งคนขับ ทราบชื่อ อาสาสมัครทหารพรานไพศาล ยาแล อายุ 27 ปี สังกัด ฉก.ทพ.47 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่ท้ายทอย ศีรษะ กลางหลังทะลุ และขา แขน รวมกว่า 6 รู ส่วนทรัพย์สินภายในรถ ได้แก่ อาวุธปืนยาว เอชเค 1 กระบอก และเสื้อกันกระสุน ถูกคนร้ายขโมยไปด้วย และพบปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน 12 ปลอก ตกอยู่ข้างรถ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นทหารพรานประจำชุดญาลันนันบารู ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และเป็นดีเจจัดรายการวิทยุของทหารด้วย ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ผู้ตายมักจะเดินทางมาเยี่ยมภรรยากับลูกและพักอาศัยบ้านเช่าทีเกิดเหตุในหมู่บ้านของภรรยา ก่อนเข้าหมู่บ้านผู้ตายได้ระมัดระวังทุกครั้ง โดยโทรศัพท์แจ้งภรรยาให้เปิดไฟ เปิดประตู ที่ลานจอดรถหน้าบ้าน จากนั้นภรรยาก็พาลูกเข้าในบ้าน ก่อนเกิดเหตุขณะผู้ตายขับรถมาจอดที่เกิดเหตุ มีคนร้ายจำนวน 6 คน ขับขี่รถ จยย. 3 คัน มารออยู่ก่อนแล้ว และกระจายอยู่รอบบ้าน 5 คน และมือยิงซุ่มอยู่ข้างกำแพงที่จอดรถผู้ตาย เมื่อผู้ตายมาถึง คนร้ายใช้อาวุธกระหน่ำยิงผ่านกระจกรถทันที ประมาณ 10 นัด จากนั้นได้เปิดประตูรถและยิงซ้ำที่ศีรษะอีก 2 นัด และก่อนที่คนร้ายจะหลบหนี ได้ขโมยอาวุธปืนยาวเอชเค พร้อมกับเสื้อกันกระสุน โดยคนร้ายได้ขับขี่รถกระจายไปคนละทิศคนละทาง

ส่วนประเด็นสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวนและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ว่าเป็นเรื่องสถานการณ์ใต้หรือเรื่องส่วนตัว

อนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้เมือช่วงสองปีที่ผ่านมา พ่อและแม่ผู้ตายถูกคนร้ายลอบยิงเสียขีวิตทั้งสองคน ขณะกรีดยางภายในสวนยางที่หมู่บ้านที่ จ.ยะลา นอกจากนั้นพี่ชาย ถูกลอบยิงเสียชีวิตเช่นกัน ทำให้ผู้ตายต้องระวังตัวตลอด แต่ก็ไม่วายถูกคนร้ายตามมายิงเสียชีวิต