รวบทันควันหนุ่มรปภ.ลักจยย. เเยกอะไหล่ไปขาย

รวบทันควันหนุ่มรปภ.ลักจยย. เเยกอะไหล่ไปขาย

รวบทันควันหนุ่มรปภ.เต้นท์รถ ลักจยย.กลางห้างดังย่านลาดพร้าว สารภาพนำไปเเยกอะไหล่ขาย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 27 มกราคม ที่ สน.พหลโยธิน พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน พ.ต.ต.เอกราช โอมาก สว.สส. ร.ต.อ.สัญญลักษ์ สังขะภักดี รอง สว.สส. และฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน ร่วมกันจับกุมนายพิชัยหรือเอ๋ ยงชัย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 352/44 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลุกกา จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาว-น้ำตาล ทะเบียน 3 กช1820กรุงเทพมหานคร รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาว-ชมพู ทะเบียน สยย120กรุงเทพมหานครไขควง 1 อัน และหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบมีกระจกหน้า ยี่ห้อ INDEX สีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ โดยจับกุมได้บริเวณด้านหลังเต็นท์รถมือสอง ศูนย์รวมรถดีรัชดา (พิชัย02) ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากพนักงานวิทยุประจำ สน.พหลโยธิน ว่ามีเหตุลักทรัพย์รถจยย. บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาถนนลาดพร้าว จึงได้ออกเดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ จึงได้สืบสวนติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายอย่างต่อเนื่อง จนพบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายที่หลังก่อเหตุได้ขับเข้าไปด้านหลังเต้นท์รถมือสอง ศูนย์รวมรถดีรัชดา และสามารถจับกุมตัวคนร้ายพร้อมของกลางได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลัง นายพิชิต ทำงานเป็นรปภ.ที่เต้นท์รถดังกล่าว

จากการสอบสวนนายพิชิต ให้การรับสารภาพว่า ตนประกอบอาชีพเป็นรปภ.ที่เต้นท์รถมือสอง ศูนย์รวมรถดีรัชดา ก่อนเกิดเหตุตนได้ขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาว-ชมพู ไปที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาถนนลาดพร้าว ก่อนพบรถจยย.คันดังกล่าวจอดอยู่ที่ลานจอดรถของห้างดังกล่าว ตนจึงใช้จังหวะที่ไม่มีคนสังเกตุ ใช้ไขควงงัดเบ้ากุญแจและใช้กุญแจรถจยย.ของตนเสียบขับหลบหนีไป ส่วนสาเหตุที่ทำไปเนื่องจากต้องการใช้อะไหล่รถสับเปลี่ยนกับอะไหล่ที่เสียในรถของตน ส่วนอะไหล่ที่เหลือก็จะนำไปขาย

จากการตรวจสอบประวัตินายพิชิตพบว่าเคยถุกจับกุมคดีลักทรัพย์วิทยุรถยนต์ ในที้องที่สน.พหลโยธิน เมื่อปี 2556 เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี และประสานเจ้าของรถจยย.ให้มารับรถกลับต่อไป