เร่งหาตัว 'ผกก.' ลงอ่าง 'วิคตอเรียฯ'

เร่งหาตัว 'ผกก.' ลงอ่าง 'วิคตอเรียฯ'

7 ผู้ต้องหาคดีค้ากาม "วิคตอเรีย ซีเครท" ยันไม่เห็น ผกก.ใช้บริการ สัปดาห์หน้าเตรียมเรียกตัวพนักงานกลุ่ม V.8 มาสอบสวน

จากกรณีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมสถานบริการอาบอบอวด "วิคตอเรีย ซีเครท" เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา พบหญิงสาวถูกนำมาค้าประเวณี 113 ราย และบัญชีแสดงรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปใช้บริการนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) วันที่ 26 มกราคม 2561 รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจาก พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใช้บริการอาบอบนวดดังกล่าว โดยมีคำสั่งให้นายตำรวจระดับ ผกก.สังกัด บช.น.ทุกนาย จัดทำรายงานชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งผลรายงานการชี้แจงจาก ผกก.เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ที่แต่ละ บก.ในวันนี้ตนจะเร่งดำเนินการ ประกอบกับรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อให้เรื่องถึง บช.น.โดยเร็วที่สุด

ส่วนเรื่องการที่พนักงานสอบสวนเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรูปภาพของ ผกก.สังกัด บช.น.ทั้งหมดไปให้ผู้ต้องหา 7 คนที่ถูกขังในเรือนจำดู ซึ่งทั้งหมดให้การปฏิเสธว่า "ไม่รู้ไม่เห็นว่ามี ผกก.คนไหนมาใช้บริการ" และพยายามติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 3 รายที่กำลังหลบหนีอยู่ ขณะเดียวกันเมื่อพนักงานในสถานบริการเห็นรูป ผกก.ให้การว่า "ไม่เคยเห็นเช่นกัน" ซึ่งสัปดาห์หน้าจะเรียกตัวพนักงานที่ทำงานช่วงเวลา 20.30 น.-22.00 น. ของวันที่ 10 ม.ค.61 หรือกลุ่ม V.8 มาทำการสอบสวน ส่วนใหญ่ได้กลับภูมิลำเนาไปแล้ว เนื่องจากสถานบริการได้ปิดตัวลง อย่างไรก็ตามหากไม่มาก็จะไปสอบสวนถึงต่างจังหวัด

ทั้งนี้ การสอบสวนพนักงานดังกล่าวจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ส่วนให้บริการในรอบส่วนลด เป็นหน้าที่ของพนักงานเชียร์แขก และส่วนให้บริการทานอาหาร ดื่มกาแฟ เป็นหน้าที่ของกัปตัน พนักงาน แคชเชียร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อหาข้อเท็จจริงต่างๆมาตอบข้อสงสัยสังคมให้ได้ว่า ตัว ผกก.คนนั้นคือใคร