สลด! รุ่นพี่รุ่นน้องซ้อนท้ายซิ่งแหกโค้ง ชนต้นประดู่คอหักดับคู่

สลด! รุ่นพี่รุ่นน้องซ้อนท้ายซิ่งแหกโค้ง ชนต้นประดู่คอหักดับคู่

หนุ่มสวนยางขับขี่จักรยานยนต์พารุ่นพี่ไม่พบกันนานไปเที่ยว ถึงทางโค้งถนนลูกรังเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางคอหักเสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 มกราคม พ.ต.ท.องอาจ ปลัดขวา รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์แหกโค้งชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิต บริเวณถนน รพช. สายบ้านข้าวสาร – บ้านดงหมู บ้านข้าวสาร ต.ข้าวสาร จึงพร้อมด้วย นพ.สุรกาญจน์ แมนเมือง แพทย์เวร รพ.บ้านผือ หน่วยกู้ชีพรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งถนนทางหลวงชนบท เป็นถนนดินแดงสลับกับถนนลาดยาง บริเวณไร่อ้อยริมถนนด้านขวาใกล้ต้นประดู่ขนาดใหญ่ พบศพนายธนากร รัตวงค์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 122 หมู่ 3 กุดเข็ง ต.ข้าวสาร อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นอนพาดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 1กธ 9374 อุดรธานี สภาพหน้ารถพังยับเยิน ห่างไป 5 เมตร พบศพนายประเสริฐ แสงสุรินทร์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 1 บ้านเม็ก ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นอนคว่ำหน้ากับพื้น ใบหน้ายุบมีบาดแผล จมกองเลือดที่พื้นดิน บริเวณโคนต้นประดู่มีรอยเชี่ยวชน จากการชันสูตรพบคอหักทั้งคู่ เสียชีวิตน่าจะไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายวิเชียร รัตวงษ์ อายุ 52 ปี พ่อนายธนากร ผู้ตายให้การว่า ผู้ตายยังเป็นโสดทำสวนยางช่วยครอบครัว ก่อนเกิดเหตุ ช่วงกลางวันเมื่อวานนี้ ผู้ตายบอกว่านายประเสริฐ เพื่อนรุ่นพี่ซึ่งทำงานอยู่ชลบุรี เดินกลับมาเยี่ยมบ้าน มาหาและได้นั่งดื่มกัน ไม่ได้ออกมาช่วยงานที่สวนยาง กระทั่งดึกเมื่อคืนนี้ผู้ตายได้ยืมรถจักรยานยนต์ของแฟนสาวขี่ซ้อนนายประเสริฐมาหาตนที่สวนยาง เพื่อมาขอเงินไปเที่ยว ตนไม่ให้แถมดุด่าไปอีก ทำให้ผู้ตายขับรถออกมา กระทั่งเช้าจึงพบว่าผู้ตายกับเพื่อนขับรถแหกโค้งชนต้นประดู่คอหักตายทั้งคู่

พ.ต.ท.องอาจ ปลัดขวา รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านผือ สันนิษฐานว่า ผู้ตายทั้งสองขับรถออกจากสวนยางมาด้วยความเร็วสูง เพราะเป็นทางลาดยางมุ่งหน้าเข้าหมู่บ้านได้ ประมาณ 500 เมตร ก็จะเป็นทางถนนลูกรัง ทำให้รถเสียหลัก นายธนากรคนขับควบคุมรถไม่ได้ ประกอบกับถนนมีหลุมขนาดใหญ่ และเป็นทางโค้ง ทำให้รถแหกโค้งออกไปทางขวามือพุ่งชนกับต้นประดู่ริมทาง ซึ่งแรงปะทะทำให้ทั้งสองคนชีวิตคาที่ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป