เร่งตรวจสอบ เหตุไฟไหม้ห้องควบคุมไฟฟ้า สนามบินขอนแก่น

เร่งตรวจสอบ เหตุไฟไหม้ห้องควบคุมไฟฟ้า สนามบินขอนแก่น

ท่าอากาศยานขอนแก่น ยังไม่สามารถเปิดใช้ระบบไฟฟ้าภายในตัวอาคารได้ เนื่องจากมีน้ำจากการดับเพลิงขังในจุดต่างๆ เจ้าหน้าที่ทีมวิศวกรไฟฟ้าเร่งตรวจสอบระบบไฟฟ้าทั้งหมด ปมไฟฟ้าลัดวงจร

นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยังคงเร่งทำการตรวจสอบเหตุไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องควบคุมระบบไฟฟ้า บนชั้น 3 ของอาคารสนามบิน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยทีมวิศวกรไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ๆ เกี่ยวข้อง โดยทางสนามบินยังไม่สามารถเปิดใช้ระบบไฟฟ้าหลักของสนามบินได้ เนื่องจากภายในตัวอาคารทั้ง 3 ชั้น บางจุด ยังมีน้ำและโฟมที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้ระงับเพลิงที่ลุกไหม้ภายในห้องเกิดเหตุขังอยู่ตามจุดต่างๆ หากเปิดใช้ระบบไฟฟ้าเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่และผู้โดยสาร โดยทางสนามบินได้เปลี่ยนมาใช้ไฟฟ้าจากเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้ในการสแกนกระเป๋าสัมภาระของผู้ โดยสารในจุดโหลดกระเป๋าสัมภาระแทน

อย่างไรก็ตาม ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานจอนแก่น ยืนยันว่า ท่าอากาศยานขอนแก่น มีการตรวจสอบระบบไฟฟ้าและระบบต่างๆภายในสนามบินอย่างเข้มงวดทุกๆเดือน โดยเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งความเสียหายเกิดขึ้นเฉพาะภายในห้องควบคุมระบบไฟฟ้าของชั้น 3 เท่านั้น ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการสรุปรายละเอียดที่เกิดขึ้นอีกครั้ง