'ป้อน' ขอโทษ 'พรรคเพื่อไทย' ยันไม่มีเจตนา

'ป้อน' ขอโทษ 'พรรคเพื่อไทย' ยันไม่มีเจตนา

ผู้อำนวยการผลิตละคร "ล่า" ขอโทษ "พรรคเพื่อไทย" ยันไม่มีเจตนาที่ไม่ดี ลั่นไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความไม่พอใจกรณีที่ละครเรื่อง "ล่า 2017" ทำโลโก้พรรคการเมืองในละครคล้ายกับโลโก้พรรคเพื่อไทย และจะฟ้องร้องหากยังไม่ยุตินั้น

ล่าสุด "ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร" ผู้อำนวยการสายงานผลิตละคร บริษัท เดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ต้องกราบขอโทษด้วยจริงๆ เราทำละคร ไม่ยุ่งการเมือง เวลาเราทำ เราก็ต้องให้เห็นชัดว่ามีทั้งคนดีและคนไม่ดี นักการเมืองเรื่องนั้นอาจมีคนไม่ดี มีทุกวงการทั้งคนดีคนไม่ดี เราไม่ได้ตั้งใจอะไร ไม่ได้คิดอะไรเลย ส่วนใหญ่สีธงชาติ ทุกพรรคก็มีสีธงชาตินะ อันนั้นไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ขอโทษด้วยถ้ามันเหมือน เพราะว่าเราไม่ได้ตั้งใจ เราไม่ได้คิดจะล้อเลียนใคร ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด เราทำละคร ไม่ได้เป็นนักการเมือง เราจะทำแบบนั้นทำไม จะสร้างศัตรูทำไม แค่ทำละครก็เหนื่อยแล้วมั้ย เราตั้งใจทำงานของเรา แต่ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ เมื่อมีปัญหา ผมบอกทีมละครเปลี่ยนไปเลยดีกว่า จะได้ไม่มีปัญหา แสดงเจตนาว่าเราไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใดๆ ถ้าเกี่ยวข้องหรือใกล้เคียง เกิดการตีความแบบนั้น ขอโทษด้วย ตอนนี้เอาออกแล้วเปลี่ยนแล้ว การมีเรื่องโดยไม่ใช่ที่ ไม่ใช่อาชีพของเรา เราทำละคร เราทำทีวี อันนั้นแก้ได้ก็ต้องแก้ครับ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวถามว่า หากอีกฝ่ายมีการฟ้องร้องจะทำอย่างไร นายนิพนธ์ ระบุว่า ต้องขอโทษด้วย ผมไม่รู้จะทำยังไง ผมแสดงความจริงใจ ฟ้องผมก็มีฝ่ายกฎหมาย ถ้าให้ขอโทษก็ขอโทษ ให้จัดการตัดหลบ ไม่คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ก็ต้องย้ำว่าอย่าไปใกล้เคียงกับใคร ผมถามคนทำงานว่าคิดแบบนี้หรือเปล่า เขาบอกไม่ได้คิด ออกแบบมา พรรคธรรมนำไทย ไม่ได้มีใครคิดอะไร ไม่มีใครเจตนาที่ไม่ดีครับ