หนุ่มไอเดียเจ๋ง! สร้างรถมินิคาร์จากถังน้ำมันเก่า ขับได้จริง

หนุ่มไอเดียเจ๋ง! สร้างรถมินิคาร์จากถังน้ำมันเก่า ขับได้จริง

หนุ่มไอเดียเจ๋ง! สร้างรถมินิคาร์จากถังน้ำมันเก่าขับได้จริง ให้ลูกชายเป็นของขวัญวันเกิดทำยอดซื้อจำนวนมาก

หลังจากที่ฮือฮาในโลกโซเซียลกระหน่ำอย่างไม่ขาดสายทำให้ขาดสาย "ผู้สื่อข่าว" ได้ลงพื้นที่ไปบ้านบ้านเลขที่ 16 หมู่ 7 บ้านหนองจิก ต.พระธาตุ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ซึ่งมีนายวัชระพงษ์ พาพาน กำลังประกอบชิ้นส่วนเพื่อนำมาประกอบเป็นรถมินิคาร์ ที่กำลังได้รับความสนใจจนมียอดสั่งซื้อจำนวนมาก

นายวัชระพงษ์ เปิดเผยว่า ทำงานเป็นช่างเชื่อมมาตั้งแต่อายุ 15 ปี ที่กรุงเทพมหานคร ทำให้ชอบงานเชื่อม งานประดิษฐ์ เมื่อมีเวลาว่างก็จะหาวัสดุอุปกรณ์มาเชื่อมมาตกแต่ง รถมินิคาร์จากจากถังน้ำมันเก่าและขับได้จริงจนสร้างกระแสฮือฮา ตนเองทำขึ้นมาเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดลูกชาย

โดยได้ไปเดินดูของเก่าที่ตลาดคลองถมลพบุรี ได้พวงมาลัยมือสองราคา 80 บาท หาซื้อเศษเหล็ก ถังน้ำมันเก่า เพื่อมาดัดแปลงทำรถ ด้วยอุปกรณ์ที่มีอยู่แล้ว ทั้งสว่าน ตู้เชื่อม ประกอบโครงสร้างจนได้ตัวถังรถยาว 2.40 ม. กว้าง 1 ม. ทาสีและนำเหล็กเส้นมาประกอบ ใส่ล้อรถเข็น 4 ล้อ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ขนาด 6.5 แรง 1สูบ 4 จังหวะ ใส่พวงมาลัย ไฟฟ้า ไฟหลัง แตร เมื่อประกอบเสร็จ ได้ทดลองวิ่งปรากฎว่าสามารถวิ่งได้ความเร็ว ถึง 80 กม./ชม. ใช้งบประมาณทั้งหมดไม่เกิน 20,000 บาท

รถมินิคาร์คันแรกนี้ก็เลยกลายเป็นรถมินิคาร์ไทบ้านอีสาน สามารถขับขี่ได้จริง แต่ใช้ภายในหมู่บ้าน ขับรับส่งลูกชายไปโรงเรียน และเมื่อมีการแชร์ในโลกโซเชียล ตอนนี้มีคนสนใจโทรมาสั่งให้ทำรถจำนวนมาก จากทั้งชลบุรี ปทุมธานี ทั้งเพื่อทำไปใช้ตามสถานที่ท่องเที่ยว รีสอร์ท หรือนำไปโชว์หน้าร้าน จากปทุมธานี ซึ่งจะต้องทำให้ลูกค้าด้วยวัสดุอุปกรณ์ใหม่หมดทุกชิ้น และต้องใช้เวลาประมาณ 2 เดือนจึงจะเสร็จ ซึ่งตอนนี้ตนเองก็กลับมาอยู่บ้านกับครอบครัว มีเวลาก็ประกอบรถและจะพัฒนางานประดิษฐ์ต่อไป และได้อยู่ช่วยกิจการของพ่อแม่ด้วย