แจ้ง 2 ข้อหาหนุ่มซิ่งเก๋งปาดหน้าแท็กซี่คว่ำผู้โดยสารเจ็บ

แจ้ง 2 ข้อหาหนุ่มซิ่งเก๋งปาดหน้าแท็กซี่คว่ำผู้โดยสารเจ็บ

แจ้ง 2 ข้อหาหนุ่ม "เก๋งดำ" ซิ่งปาดหน้าทำแท็กซี่คว่ำสาวแอร์เจ็บเจ้าตัวบอกเหตุซิ่ง "รีบไปทำงาน"

จากกรณีทีผู้โพสต์คลิปวิดีโอที่ได้จากกล้องติดหน้ารถยนต์ โดยในคลิปเป็นวินาทีที่รถเก๋งสีดำขับรถปาดหน้ารถเก๋งสีส้มในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถเก๋งคันสีส้มหักหลบไปชนกับรถแท็กซี่ที่อยู่ช่องทางซ้ายสุด ส่วนรถคันสีดำก็เสียหลักไปชนกับแท็กซี่ซ้ำอีก จนพลิกคว่ำ คนขับแท็กซี่และผู้โดยสารเป็นหญิง 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย นำส่งโรงพยาบาลวิภาวดี ส่วนคนในรถคันสีส้มไม่มีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

20180124164508041

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วิภาวดีได้ทำการสอบปากคำ นายคงศักดิ์ พงษ์ไพโรจน์ คนขับรถคันสีดำที่ก่อเหตุ โดยให้การยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาด้วยความเร็ว เพราะต้องรีบไปทำงานย่านดอนเมือง กระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายคงศักดิ์ ในความผิดฐานขับรถด้วยความประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ตำรวจจราจร สน.วิภาวดี แนะนำว่า ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนควรขับรถด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท ไม่ขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด แม้จะมีความเร่งรีบก็ตาม ถ้ารีบก็ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่เกิดอันตราย โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีความสูญเสีย แต่ก็ได้รับความเสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเองและผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ด้วย การขับขี่ยานพาหนะด้วยความประมาทนอกจากจะเป็นอันตรายแล้ว ยังผิดกฎจราจร ไม่ว่าจะเป็นขับรถประมาทหวาดเสีย ขับรถด้วยความประมาทเกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินฯ ขณะเดียวกันก็ควรมีน้ำใจกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ที่สำคัญและแน่นอนที่สุดคือ "เคารพกฎ ลดอุบัติเหตุ"