'เป๊ป'ตีตั๋วนัดชิงฯแรกบนเกาะอังกฤษ

'เป๊ป'ตีตั๋วนัดชิงฯแรกบนเกาะอังกฤษ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี สามารถพาทีมทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการแรกนับตั้งแต่เข้ารับงานบนเกาะอังกฤษ

 ศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก บุกไปเอาชนะ บริสตอล ซิตี จากเดอะแชมเปียนชิพ 3-2 จากผลงานของ เลรอย ซาเน นาที43, เซร์คิโอ อเกวโร นาที 49 และ เควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 90+6 ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก มาร์ลอน แพ็ค นาที 64 และ เอเดน ฟลินท์ นาทีที่ 90+4 รวมผลสองนัด “เรือใบสีฟ้า” ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 5-2 

 โดยหลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช กล่าวว่า "เรามีความสุขมากกับผลงานที่เกิดขึ้นและนำพวกเราตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ทุกคนเล่นได้อย่างน่าอัศจรรย์ช่วงที่เรานำห่าง 2-0 แต่หลังจากนั้นเราไม่สามารถควบคุมเกมไว้ได้เหมือนเก่า มันคือความไม่แน่นอนที่มักเห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งต้องรอกระทั่งจบเกมจึงวางใจได้"

 “มันไม่ใช่ความสำเร็จของผม แต่มันคือความสำเร็จของแมนเชสเตอร์ ซิตี ในการยกระดับไปอีกขั้น และเราต้องพยายามรักษาผลงานที่ดีนี้เอาไว้เพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จในรายการต่อๆไป”

 ชัยชนะดังกล่าวเป็นการพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการแรกของ กวาร์ดิโอลา นับตั้งแต่เข้ามารับงานบนเกาะอังกฤษ โดยเกมนัดชิงฯจะมีขึ้น ณ สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 25 ก.พ.นี้