เอสซีผุด‘สโคป’ปั้นโปรเจคที่ดิน2.8พันล้าน“หลังสวน”

เอสซีผุด‘สโคป’ปั้นโปรเจคที่ดิน2.8พันล้าน“หลังสวน”

เอสซี ประกาศร่วมทุนเปิดบริษัท“สโคป” ดึง“ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์” มือพัฒนาคอนโดอันดับต้นของประเทศ นั่งแท่นซีอีโอ ประเดิมแฟลกชิพโครงการแรกบนที่ดินมูลค่า 2,800 ล้าน ทำเลหลังสวน ใจกลางกรุงเทพฯ คาดเปิดตัวต้นปี 2562

ในยุคดิจิทัล อีโคโนมี ทำให้การเติบโตของตลาดขยายตัวแบบ Fragmentation ที่ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีความซับซ้อนมากขึ้น ตลาดต้องการสินค้าและบริการที่มีความพิเศษและเฉพาะตัวสูง

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ วางแผนยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาสินค้าเชิงรุก เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วยการประกาศการร่วมทุนครั้งสำคัญ เปิดบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท สโคป จำกัด (SCOPE Co., Ltd.) ดึง ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ นั่งตำแหน่งซีอีโอ โดยสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สโคป จำกัด ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2560 ว่า เอสซีถือหุ้นในสัดส่วน 90% และ นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ อีก 10%

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการเปิดบริษัทร่วมทุนใหม่ครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัยแนวสูง ซึ่งความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป มีรสนิยมแตกต่างกัน มีความเป็น อัตลักษณ์ (Identity) ชัดเจนมากขึ้นในแต่ละบุคคล และนี่คือการผนึกพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ครั้งสำคัญ ระหว่างเอสซีกับสโคป

สโคป เป็นบริษัทขนาดเล็ก ที่มีความคล่องตัวสูง ประกอบไปด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ภายใต้การนำของซีอีโอ ที่มีความสามารถ มีชื่อเสียงมายาวนานในเรื่องการปั้นสินค้าคอนโดที่สร้างความตื่นเต้นให้ตลาดเมืองไทยตลอดมา ซึ่งมีความถนัดในตลาดที่มีไลฟ์สไตล์พิเศษเฉพาะตัวสูงในทุกระดับราคา ขณะที่เอสซี ก็มีความโดดเด่น ในเรื่องสินค้าคุณภาพและบริการหลังการขาย ตลอดจนความมั่นคงทางด้านสถานะทางการเงิน จึงทำให้การผนึกกำลังครั้งสำคัญนี้ จะส่งผลบวกต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งรายได้และกำไรสุทธิ

สำหรับโครงการแรกที่จะพัฒนาโดยบริษัทสโคป ตั้งอยู่บนที่ดินในซอยหลังสวน ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี ใกล้เซ็นทรัลชิดลม และสถานีรถไฟฟ้าสถานีชิดลม มีขนาดที่ดินมากกว่า 2 ไร่ มูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ กล่าวว่ามีความมั่นใจในโครงการที่จะเปิดใหม่นี้ ว่าจะมี Feature ใหม่ๆในการอยู่อาศัยของคนเมืองที่จะสร้างความฮือฮาแก่ตลาดได้อย่างแน่นอน ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนพัฒนาและคาดว่าจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2562