'ลูลู่' แจงต้นเหตุทำบุญวันเกิดวัดป่า 'ลาล่า' เกือบซวยเพราะจีพีเอส

 'ลูลู่' แจงต้นเหตุทำบุญวันเกิดวัดป่า 'ลาล่า' เกือบซวยเพราะจีพีเอส

คู่หูสายฮาที่วันก่อนเกือบซวยเพราะจีพีเอส! "ลูลู่" แจงชวน "ลาล่า" ทำบุญวันเกิด ทำไมถึงเลือกไปไกลถึงราชบุรี

แม้จะเป็นคู่หูสายฮา แต่ถ้ามีงานบุญงานกุศลที่ไหนขอให้บอก เพราะสองสาวซุปตาร์อารมณ์ดี ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม ชื่นชอบการเข้าวัดทำบุญเอามากๆ อย่างล่าสุด ก็ชวนกันไปทำบุญวันเกิดของ ลูลู่ ไกลถึงวัดป่าญานสัมปันนาราม ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี เนื่องจากเป็นวัดที่ ลูลู่ ศรัทธา และไปปฏิบัติธรรมเป็นประจำ ในขณะที่ ลาล่า ไม่ค่อยได้ไป เลยทำให้เกิดเหตุการณ์จีพีเอสพาหลงเข้ารกเข้าป่าจนเจอเจ้าของที่ขี้ระแวงดังที่เป็นข่าวไปเมื่อวันก่อน พอได้มีโอกาสได้เจอทั้งคู่ในงานบวงสรวงละคร “ซิ่นลายหงส์” ทางช่อง 8 เลยต้องขอสอบถามถึงที่มาที่ไป

ลูลู่ “คือวันนั้นเป็นวันเกิด ลูลู่ เองค่ะ ปีที่ผ่านมาก็จะเลี้ยงอาหารเด็กบ้านกำพร้าในกรุงเทพฯ แต่มาปีนี้ชวนเพื่อนๆ ไปตักบาตรที่วัดป่าญานสัมปันนาราม ที่ตำบลดอนแร่ จ.ราชบุรี ก่อนในตอนเช้า แล้วสายๆ ค่อยไปเลี้ยงอาหารน้องๆ ที่สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญา ในตัวเมือง แต่ต่างคนต่างไปเจอกันที่วัด ซึ่งเป็นสถานที่ค่อนข้างอับสัญญาณโทรศัพท์ เลยทำให้ ลาล่า ที่ไม่ค่อยได้ไปวัดนี้ หลงทางไปกับจีพีเอส ก็เป็นห่วงน้องนะคะ เรื่องขับรถขับรา แต่ถ้าเรื่องจีพีเอสพาหลงนี่คิดว่าเจอกันทุกคนค่ะ”

ทำไมถึงเลือกไปไกลถึงจังหวัดราชบุรี?
ลูลู่ “เราเคยไปฝึกปฏิบัติที่นี่แล้วรู้สึกสงบเย็น ถ้ามีโอกาสก็จะมาถือศีล สวดมนต์ ฟังเทศน์ หรือออกโรงทานแจกอาหาร เครื่องดื่ม ที่วัดป่าฯนี้ตลอดค่ะ พิเศษหน่อยที่วันเกิดปีนี้ ได้ไปมอบข้าวของเครื่องใช้สำหรับอุปโภคบริโภค และเลี้ยงอาหาร พร้อมชวนน้องๆ ที่สถานสงเคราะห์เด็กพิการฯ ได้ร้องเพลงเต้นรำกันสนุกสนานด้วย แต่มาในตัวเมืองนี่ ลาล่า ไม่หลงทางแล้วนะคะ ต่อไปก็เลยคิดว่าจะขับรถพาน้องไปพร้อมกันเลย ซึ่ง ลาล่า ก็บอกว่าดีๆ แต่ที่ดีเนี่ย..คือจะได้ไม่เปลืองน้ำมันรถตัวเอง (หัวเราะ)”

ก็ยังคงคอนเซ็ปท์สายฮาเหมือนเดิมสำหรับสองสาวซุปตาร์อารมณ์ดี ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์อะไรก็ยังหามุมฮาได้เสมอ..