ตีแผ่เบื้องลึก! ปัญหาศธ. ผอ.เล่นชู้นักเรียนม.2 แฉเคยทำเด็กป.6มาแล้ว

ตีแผ่เบื้องลึก! ปัญหาศธ. ผอ.เล่นชู้นักเรียนม.2 แฉเคยทำเด็กป.6มาแล้ว

จำยอม..จำทน!! ตีแผ่เบื้องลึก ผอ.เล่นชู้นักเรียนม.2 แฉเคยทำเด็กป.6มาแล้ว เอาเงินฟาดหัวจบคดี ย้ายมาก่อเหตุอีกแม้ชาวบ้านต่อต้านเพราะรับพฤติกรรมไม่ไหว

ความคืบหน้ากรณี ผู้อำนวยการโรงเรียน ในต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีถูกร้องเรียนมีพฤติกรรมชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ของโรงเรียน มีหลักฐานข้อความสนทนาแชทไลน์ เรียกกันและกันว่า “ที่รัก” ฝ่ายผอ.เรียกนักเรียน ม.2 ว่า “เมีย” เป็นกล่าวอื้อฉาววงการศึกษาอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด วันนี้ (24 ม.ค. 61) นายศุภพงษา จันทรังษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 ประธานกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำกรรมการสถานศึกษา 4 คน นักเรียนชาย ม.3 ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของน้องนักเรียนหญิง ม.2 และเพื่อนสนิทในชั้นเรียนอีก 2 คน เบื้องต้นพบว่ามีมูลความจริงที่เข้าข่ายว่า ผอ.คนนี้มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียนหญิง ม.2 ลักษณะ ผอ.ให้ความสนใจน้องนักเรียนคนนี้เป็นพิเศษ ชอบพาไปไหนมาไหนแบบ สองต่อสอง

วันนี้กรรมการฯ จะลงพื้นที่สอบปากคำพยานเพิ่มเติม เป็นครูประจำชั้น ครูผู้ควบคุมกิจกรรมออกค่ายลูกเสือ รวมถึงเพื่อนนักเรียนคนอื่น ๆ อีก เพื่อหาข้อมูลอย่างละเอียด ขณะเดียวกันหากนักเรียนหญิง ม.2 มาโรงเรียน จะได้สอบปากคำเจ้าตัวในฐานะผู้เสียหายโดยตรง และเปิดโอกาสให้ ผอ.ชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม พบว่าวันนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว ได้ติดต่อครูธุรการของโรงเรียนเพื่อขอลาป่วยเพิ่มอีก 1 วัน และยังไม่ติดต่อมารายงานตัวต่อสำนักงานเขตพื้นที่นครราชสีมาเขต 6 แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านั้น ผอ.โรงเรียนฉาวรายนี้ เคยดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.โรงเรียน ที่ต.โนนทองหลาง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา และเมื่อปี 2559 ได้มีคดีอื้อฉาวคบชู้กับเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ป.6 ในลักษณะนี้เช่นกัน จนทำให้ภรรยาของผอ.คนนี้ไม่พอใจต้องขอเลิกร้างกันไป และมีการย้ายผอ.คนนี้ไปช่วยราชการที่ สพป.นม.เขต 6 เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ต่อมามีกระแสข่าวว่าผอ.คนนี้ ได้วิ่งเต้นให้คดีจบโดยได้เสนอเงินสดจำนวน 2 แสนบาท ให้ครอบครัวของเด็กหญิงเพื่อขอให้จบเรื่องฉาวนี้

หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีคำสั่งย้ายผอ.ฉาวมาเป็นผอ.โรงเรียนที่กำลังมีปัญหา เมื่อเดือนตุลาคม 2560 ซึ่งขณะนั้นคณะกรรมการโรงเรียน และชาวบ้านก็ได้ทำหนังสือคัดค้านการย้ายมา เพราะรู้เรื่องราวอื้อฉาวของ ผอ.รายนี้มาแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียนเพียงแค่ 83 คน และยังหาผอ.โรงเรียนคนอื่นมาแทน ผอ.คนเก่าที่เกษียณไม่ได้ จึงต้องจำยอมรับผอ.ฉาวมาเป็นผอ.โรงเรียนในที่สุด ซึ่งขณะนั้น ผอ.คนนี้เคยพูดกับคณะกรรมการโรงเรียนว่า ตนเองก็รู้ว่าทุกคนไม่พอใจ แต่ก็จะขอปรับปรุงพฤติกรรมตัวเองใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ด้านครอบครัวของเด็กหญิง ม.2 ก่อนหน้านั้น แม่แท้ๆ ได้ทำอาชีพก่อสร้าง ซึ่งต้องเช่าห้องอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง และได้คบหากับสามีใหม่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว จึงทำให้เด็กหญิง ม.2 ไม่อยากอยู่บ้านกับพ่อเลี้ยงใหม่ และได้หนีไปอยู่กับครอบครัวของแฟนหนุ่ม ม.3 โรงเรียนเดียวกัน ซึ่งแม่ของเด็กหญิงรู้เรื่องเข้า จึงได้ตกลงยกลูกสาวให้เป็นลูกบุญธรรมของแม่เด็กชาย ม.3 ตั้งแต่นั้นมาแม่ของเด็กชาย ม.3 ก็รักและเอ็นดูเด็กหญิง ม.2 เหมือนลูกสะใภ้จริงๆ โดยอนุญาตให้ลูกชายคบกับเด็กหญิง ม.2 อย่างเปิดเผย เพราะอยู่โรงเรียนเดียวกัน กลับบ้านก็มาช่วยที่บ้านทำงานเป็นประจำ

จนกระทั่งช่วงปลายปี 2560 เมื่อ ผอ.โรงเรียนคนนี้เข้ามาอยู่ ก็เริ่มมีการติดต่อพูดคุยกับเด็กหญิง ม.2 จนมีสัมพันธ์ลึกซึ้งถึงขั้นไปหลับนอนในรีสอร์ทด้วยกัน กระทั่งเด็กชาย ม.3 แฟนหนุ่มจับได้จากแชทไลน์ จึงทำให้แม่ฝ่ายเด็กชายได้มีการนำเรื่องมาเปิดเผย เพื่อแฉพฤติกรรมของ ผอ.โรงเรียนฉาวให้สังคมได้รับรู้จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในขณะนี้