'หมวดเจี๊ยบ' ลั่นวิจารณ์รบ.ไม่หยุด หลังพบตร.โดนคสช.แจ้งจับ3คดี

'หมวดเจี๊ยบ' ลั่นวิจารณ์รบ.ไม่หยุด หลังพบตร.โดนคสช.แจ้งจับ3คดี

อดีตรองนายกฯให้กำลังใจ! "หมวดเจี๊ยบ" ลั่นวิจารณ์รัฐบาลไม่หยุด หลังพบตร. โดนคสช.แจ้งความ3คดี อ่วมโดนหลายกระทง

จากกรณีพ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รองสว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือหมวดเจี๊ยบ อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในความผิดเข้าข่าย 1.นำเข้าข้อมูลเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) และ 2.ข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 หลังวิจารณ์นายกฯ และรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 มกราคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง คณะทำงานสำนักเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความ เลขานุการโทสวิสเซอร์แลนด์ เจ้าหน้าที่ตำรวจแทนทูตเบลเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองพรรคเพื่อไทย พร้อมบรรดาแฟนคลับการเมืองมาให้กำลังใจ ร.ท.หญิง สุณิสาที่เดินมารับทราบข้อกล่าวหากับ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองพรรคเพื่อไทย พร้อมบรรดาแฟนคลับการเมืองมาให้กำลังใจ

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาอีก 3 คดี ในเรื่องของภัยต่อความมั่นคงในมาตรา 116 และความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ แต่ยังไม่ทราบว่าจะโดนแจ้งข้อหากี่กระทง เนื่องจากในครั้งแรกทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 6 กระทง และครั้งที่สองมาแจ้งอีก 3 กระทง ซึ่งการแจ้งความนั้นได้นำเอกสารคือข้อความการโพสต์เก่าๆ ซึ่งไม่ใช่ประเด็นใหม่ในการวิพากษ์วิจารณ์มาแจ้งความตนก็ไม่เข้าใจว่าทางรัฐบาลต้องการอะไร

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อว่า ตนเพียงแค่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของทางรัฐบาลในเรื่องของการใช้งบประมาณประเทศ ซึ่งไม่ได้มีการวิจารณ์ถึงเรื่องส่วนบุคคลจึงไม่ทราบว่าทางรัฐบาลต้องการอะไร อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าต้องก็จะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลต่อไปในฐานะประชาชนไทยตามกรอบรัฐธรรมนูญไทยต่อไป

ด้านนายกิตติรัตน์กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่าวันนี้ตนเดินทางมาให้กำลังใจเท่านั้น