บิทคอยน์ดิ่งกว่า7%หลุด 10,000 ดอลลาร์

บิทคอยน์ดิ่งกว่า7%หลุด 10,000 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ผู้ที่มีกระเป๋าเงินดิจิทัลแต่ไม่ระบุตัวตน จะต้องทำการผูกกระเป๋าเข้ากับบัญชีธนาคารที่ใช้ชื่อจริง และทำการยืนยันข้อมูลส่วนบุคคล

บิทคอยน์ดิ่งกว่า 7% ต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ในวันอังคาร(23ม.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์ จากความกังวลเกี่ยวกับการคุมเข้มการซื้อขายบิทคอยน์ในเกาหลีใต้

ทั้งนี้ บิทคอยน์ร่วงแตะ 9,972.29 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากทรุดตัวลงกว่า 30% แตะ 9,199.59 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้วแต่บิทคอยน์ยังคงพุ่งขึ้น 955% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี 2560

ทางการเกาหลีใต้ประกาศห้ามการใช้บัญชีที่ไม่เปิดเผยชื่อจริงทำการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดการฟอกเงิน  ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 30 ม.ค.

นอกจากนี้ ผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และชาวต่างชาติ จะไม่ได้รับอนุญาตให้ทำการเปิดบัญชีสกุลเงินดิจิทัลในเกาหลีใต้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เตรียมออกกฎหมายเพื่อให้มีการเรียกเก็บภาษีต่อตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ เพื่อสกัดภาวะร้อนแรงของสกุลเงินดังกล่าว

เกาหลีใต้ นับเป็นตลาดซื้อขายบิทคอยน์ และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก รองจากญี่ปุ่น และสหรัฐ โดยมีสัดส่วนการซื้อขายบิทคอยน์ 6-12% ของปริมาณการซื้อขายทั่วโลก ขณะที่มีการซื้อขายอีเธอเรียม 14% และริพเพิล 33%

การซื้อขายบิทคอยน์ และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ ซึ่งนักลงทุนรายย่อยจำนวนมากพากันลาออกจากงานประจำเพื่อมาซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอย่างเต็มตัว หลังจากที่สกุลเงินเหล่านี้ให้ผลตอบแทนอย่างมากในปีที่แล้ว