นทท.ตื่นตา! ฝูงโลมากว่า 20 ตัว ว่ายน้ำเล่นรอบเรือ

นทท.ตื่นตา! ฝูงโลมากว่า 20 ตัว ว่ายน้ำเล่นรอบเรือ

นักท่องเที่ยวตื่นตา! พบฝูงโลมากว่า 20 ตัวว่ายน้ำเล่นรอบเรือ บริเวณเกาะไข่ อ.คุระบุรี จ.พังงา

นายพิษณุ ชูเชิด เจ้าของทัวร์นำเที่ยวเขาหลัก เมมโมรี่ทัวร์ เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า หลังจากที่ได้นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 8 คน เดินทางจากแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก เพื่อไปชมความงามภายใต้ท้องทะเลของเกาะระ อ.คุระบุรี จ.พังงา

หลังจากที่นั่งเรือออกไปจากท่าเทียบเรือคุระบุรีสักระยะหนึ่ง ระหว่างเกาะไข่ และเกาะระ ก็ได้พบเห็นฝูงโลมากว่า 20 ตัว ว่ายมาเล่นน้ำรอบ ๆ เรือประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะว่ายลับตาออกไป ระหว่างนั้นตนเองและนักท่องเที่ยวจึงได้นำกล้องวีดีโอมาถ่ายภาพความประทับใจเก็บเอาไว้

โดยพบว่าโลมาส่วนใหญ่เป็นโลมาปากขวด และมีอยู่ 1 ตัว เป็นสีชมพูแต่ไม่สามารถเก็บภาพได้ทัน ในช่วงไฮซีซั่นพบว่าโลมาฝูงนี้มักจะเข้ามาว่ายเล่นหากินอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ และคาดว่าน่าจะเป็นความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติแถบนี้ ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าการนำนักท่องเที่ยวผ่านเกาะไข่จะสามารถพบเห็นโลมา ได้ 5 ใน 10 ครั้ง โดยเกาะไข่ เป็นเกาะเล็ก ๆ อยู่ห่างจากฝั่งไม่ไกลนัก นั่งเรือหางยาวจากท่าเทียบเรือคุระบุรี จ.พังงา เพียง 40 นาที เป็นเกาะที่สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งปี

บริเวณรอบเกาะนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นกัลปังหา และปะการังเป็นจำนวนมากตั้งแต่อยู่บนเรือ สามารถใช้สน๊อกเกิ้ลดำดูได้จากผิวน้ำเนื่องจากมีความลึกเพียง 5-6 เมตร มีฝูงปลายนานาชนิดว่ายไปมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามอย่างเต็มอิ่ม บนฝั่งมีชายหาดทอดตัวเป็นแนวยาว มีต้นไม้ธรรมชาติเป็นร่มเงา มีชาวประมงพื้นบ้านหากินอยู่รอบๆ เกาะ ซึ่งอาจเป็นได้ว่าความเป็นธรรมชาติรอบเกาะไข่มีความอุดมสมบูรณ์ซึ่งเป็นแหล่งหากินอย่างดีของโลมา จึงทำให้ฝูงโลมาแวะเวียนเข้ามาบ่อยครั้ง

ขอบคุณภาพจาก กรมประชาสัมพันธ์