หนุ่มอัดน้ำยาเคมีลงถังดับเพลิง เกิดระเบิดใส่เจ็บสาหัส

หนุ่มอัดน้ำยาเคมีลงถังดับเพลิง เกิดระเบิดใส่เจ็บสาหัส

หนุ่มอัดน้ำยาเคมีลงถังดับเพลิง เกิดระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 ม.ค. 61 พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งอุบัติเหตุจากการเติมก๊าซไนโตรเจนลงไปในถังเกินอัตรา แรงอัดมหาศาล เกิดระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ร้านยนตรการดับเพลิง ผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.น่าน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ศุภกิตติ์ คนสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองน่าน ร.ต.อ.ชวลิต เทรักสี ร้อยเวร สภ.เมืองน่าน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ร้านยนตรการดับเพลิง เลขที่ 7/15 ถนนเปรมปรีดา อ.เมือง จ.น่าน เป็นร้านของนางปวิน ดวงแก้ว อายุ 39 ปี ผู้ได้รับอนุญาตเปิดกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภท กิจการที่เกี่ยวกับปิโตรเลียม ถ่านหิน สารเคมี ลักษณะกิจการ การผลิตการบรรจุสารเคมีดับเพลิง ชื่อสถานประกอบการ ร้านยนตรการดับเพลิง

พบกองเลือดกระจายเต็มหน้าร้าน จากการสอบถามทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ นายสมภาพ กันขนะ อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บขณะเติมอัดน้ำยาเคมีลงถังดับเพลิงอัดก๊าซไนโตรเจนอยู่หลังร้านเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น โดยไม่ทราบสาเหตุ แล้ววิ่งออกมาหน้าร้านลักษณะมือขวาได้รับบาดเจ็บเลือดไหลนอง และที่บริเวณใบหน้า ร้องขอความช่วยเหลือ เพื่อนบ้านจึงช่วยกันโทรแจ้ง 1669 รพ.น่าน ส่งรถกู้ชีพนำส่ง รพ.น่าน แล้ว และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ให้มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.ชวลิต กล่าวว่า ได้ไปที่ รพ.น่าน พบนายสมภพ ผู้ได้รับบาดเจ็บที่มือข้างขวาและบริเวณใบหน้า ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ ยังไม่สามารถให้ปากคำถึงสาเหตุที่เกิดระเบิดขณะเติมก๊าซไนโตรเจนลงถังดับเพลิงได้ โชคดีที่ไม่มีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้