แก๊ง'ลูกไก่ เคเอฟซี'เครือว้าใต้ หลังจับยาบ้า8แสนเม็ดคาหมู่บ้านภัสสร

แก๊ง'ลูกไก่ เคเอฟซี'เครือว้าใต้ หลังจับยาบ้า8แสนเม็ดคาหมู่บ้านภัสสร

เปิดขบวนการแก๊ง "ลูกไก่ เคเอฟซี" เครือข่ายกลุ่มว้าใต้ หลังจับยาบ้า8แสนเม็ดคาหมู่บ้านภัสสร ย่านสายไหม เผยรูปแบบขนไม่อำพรางรถ ท้าทายตำรวจ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มกราคม พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.อ.อรรถพล อนุสิทธิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. แถลงจับกุมนายพุทธิกร หรือ ออฟ อำนวยชัย อายุ 30 ปี และนายถิรวัฒน์ หรือ ตัน ใจดี อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 800,000 เม็ด รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ญฒ-3177 กรุงเทพมหานคร 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 77/271 หมู่บ้านภัสสร ถนนจตุโชติ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.ฤชากร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายพุทธิกร มีพฤติกรรมลักลอบส่งยาในพื้นที่สายไหม และบริเวณใกล้เคียง จึงสะกดรอยติดตามจนพบนายพุทธิกร และนายถิรวัฒน์ ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีขาว ออกมา จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 800,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวนนายพุทธิกร ให้การว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของผู้ที่ใช้ชื่อไลน์ ‘ลูกไก่ เคเอฟซี’ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ซึ่งรู้จักกันตั้งแต่ ส.ค.2560 โดยนายลูกไก่ ให้ตนและนายถิรวัฒน์ ไปรับยาจากบริเวณคลอง5-นครนายก ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 20 ม.ค. นำยามาเก็บไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเช่าไว้พักยาเดือนละ 30,000 บาท ตั้งแต่เดือนพ.ย.2560 โดยนายลูกไก่จะโทร มาแจ้งให้ไปรับยาและให้ไปส่งยา ทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 100,000 บาท ส่วนนายถิรวัฒน์ ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างเท่ากัน

พล.ต.ต.ฤชากร กล่าวอีกว่า สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะนำยามาพักไว้ย่านชานเมือง และเขตปริมณฑลเป็นยาบ้าที่มาจากกลุ่มว้าใต้ รูปแบบการขนยาไม่มีการอำพรางรถ ซึ่งค่อนข้างท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้น เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป