สั่งย้ายด่วน!! ผอ.เล่นชู้กับเด็กนักเรียนม.2 เพื่อนสนิทแฉสัมพันธ์

สั่งย้ายด่วน!! ผอ.เล่นชู้กับเด็กนักเรียนม.2 เพื่อนสนิทแฉสัมพันธ์

โทษหนักไล่ออก!! สั่งย้ายด่วน ผอ.คบชู้นักเรียนหญิง ม.2 ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ผิดจริงโทษทั้งวินัยและอาญา ด้าน ผอ.หายตัวเงียบ เพื่อนสนิทเผย ผอ.มีแผนสู่ขอแต่งงานวันวาเลนไทน์

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ร้องเรียน ผอ.โรงเรียน มีความสัมพันธ์ชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ของโรงเรียน หลังพบหลักฐานการพูดคุยทางแชทไลน์โทรศัพท์มือถือ ข้อความหวานซึ้ง ต่างฝ่ายต่างเรียกกันว่า “ที่รัก” และ ผอ.เรียกนักเรียนหญิงว่า “เมีย”

ล่าสุด เวลา 12.30 น. วันที่ 23 ม.ค.2561 นายศุภพงษา จันทรังษ์ รอง ผอ.สพป.นครราชสีมา เขต 6 เปิดเผยว่า นายสนอง สุดสะอาด ผอ.สพป.นม.เขต 6 ได้มีคำสั่งด่วนย้าย ผอ.โรงเรียน ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมาเขต 6 มีผลในทันที พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้คณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงได้ลงพื้นที่ทำงานได้อย่างมีอิสระ ไม่มีความกดดัน

โดยวันนี้ได้สอบปากคำคณะครู เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษา เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และรายงานผลใน 7 วัน ในระหว่างนี้จะเปิดโอกาสให้ ผอ.ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงหรือแก้ต่าง เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อ ผอ.ฉาวคนนี้ได้ เนื่องจากไม่ยอมมาโรงเรียน และปิดโทรศัพท์มือถือจนขาดการติดต่อ

 อย่างไรก็ตาม ตามบทกฎหมายแล้ว กรณีเกิดพฤติกรรมที่ ผอ.โรงเรียนมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับเด็กนักเรียนหญิง ม.2 อายุ 14 ปี ถือเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรง ผอ.ในฐานะผู้ดูแลลูกศิษย์จะไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับลูกศิษย์ไม่ได้เด็ดขาด อีกทั้งลูกศิษย์ก็อายุยังไม่ถึง 15 ปี ถือว่าเป็นเด็กที่ยังด้อยวุฒิภาวะ ถึงแม้เด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เรื่องนี้มีบทลงโทษร้ายแรงถึงขั้น “ไล่ออก” สถานเดียว รวมทั้งมีความผิดทางอาญาด้วย

ด้าน ด.ญ.เอ (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของนักเรียนหญิง ม.2 เหยื่อ ผอ.จอมเจ้าชู้ กล่าวว่า เป็นเพื่อนสนิท มีอะไรจะมาเล่าให้ฟังตลอดไม่ปิดบัง ปกติน้องเพื่อนมีแฟนอยู่แล้ว เป็นหนุ่มนักเรียน ม.3 แต่หลังจาก ผอ.คนนี้ย้ายมาประจำที่โรงเรียน ก็เริ่มมีพฤติกรรมใช้สายตามองเพื่อน ลักษณะชอบพอ กระทั่งในวันออกค่ายลูกเสือ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2560 หรือ 1 เดือนที่แล้วเพื่อนก็หลงกลไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ ผอ. ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผอ.ก็แอบชักชวนเพื่อนหนีเรียนไปเที่ยว และไปเปิดรีสอร์ทมีความสัมพันธ์กัน โดยเพื่อน ก็รับสารภาพว่า ชอบและหลงรัก ผอ.เช่นกัน เป็นความรักต่างวัย ที่มองข้ามเรื่องอายุ และยังบอกอีกว่า ผอ.จะมาสู่ขอหมั้นหมายในวันที่ 14 ก.พ.ที่จะถึงนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่่วงเช้า นายคมกฤช มุมไธสง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 นำคณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่โรงเรียนที่ถูกร้องเรียน ในอ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี ผู้อำนวยการโรงเรียน มีพฤติกรรมชู้สาวกับ เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ลักษณะแอบคบหากันอย่างลับๆ มานานกว่า 3 เดือน จนตกเป็นข่าวฉาวในวงการศึกษา ตามที่สื่อนำเสนอไปแล้ว

โดยนายคมกฤช มุมไธสง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 ยังไม่ได้รับหนังสือร้องเรียนอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน ซึ่งมีหลักฐานการพูดคุยทางแชทไลน์ ระหว่าง ผอ.กับนักเรียนหญิง ม.2 ข้อความหวานซึ้ง ต่างฝ่ายต่างเรียกกันละกันว่า “ที่รัก” รวมถึง ผอ.เรียกน้องนักเรียนหญิงว่า “เมีย” ด้วย

เบื้องต้นทางเขตพื้นที่ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง รวมถึงให้การเยียวยาสภาพจิตใจแก่นักเรียนหญิง ม.2 ที่ตกเป็นเหยื่อชู้สาวกับ ผอ. ซึ่งขณะนี้ ผอ.โรงเรียน ผู้ตกเป็นข่าว ไม่ได้เดินทางมาทำงานตามปกติ และไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนเด็กหญิง ม.2 อายุ 14 ปี ก็ไม่ได้มาโรงเรียนเช่นกัน

อีกด้านหนึ่งนางไพวัล อายุ 41 ปี ชาวบ้านที่เคลื่อนไหวเอาผิดกับผอ.โรงเรียน ได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บัวใหญ่ ให้ดำเนินคดีกับผอ.โรงเรียน ข้อหาหมิ่นประมาท หลังถูกโทรศัพท์ข่มขู่และกล่าวหาว่า บุตรชายของนางไพวัล มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด ซึ่งตำรวจได้รับเรื่องไว้แล้ว เตรียมเรียก ผอ.มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป