สั่ง 'นายอำเภอ' เข้มงวดความปลอดภัย หลังบึ้มกลางตลาดที่ยะลา

สั่ง 'นายอำเภอ' เข้มงวดความปลอดภัย หลังบึ้มกลางตลาดที่ยะลา

รมว.มหาดไทย สั่งการ "นายอำเภอ" ให้เข้มงวดความปลอดภัย หลังบึ้มกลางตลาดที่ยะลา เผยเคยห้ามมอเตอร์ไซต์เข้าจอดในที่ชุมชนแล้ว แต่ ปชช.ไม่ได้รับความสะดวก

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.61 เวลา 08.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเหตุระเบิดกลางตลาดสดที่ จ.ยะลา เมื่อวานนี้ ว่า ทางกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า คงจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง กระทรวงมหาดไทยจะได้กำชับนายอำเภอให้เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย โดยเท่าที่ทราบเป็นปัญหาเดิมๆ ในบริเวณที่มีผู้คนจำนวนมาก เช่น ตลาด การจะใช้มาตรการเข้มงวดที่สุดในการตรวจค้น หรือห้ามรถเข้าไปจอด ประชาชนจะไม่ได้รับความสะดวกและไม่เห็นด้วย

“จะเห็นว่าชุมชนหรือตลาด เรายอมให้รถจักรยานยนต์เข้าไปจอด มันอันตรายสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์ การที่จะดูแล ถ้าให้สะดวกและง่าย ไม่ควรให้รถเข้าไปจอดได้ขนาดนั้น ควรอยู่ในที่จอดในที่ชุมชนไม่น่าให้เข้าไป แต่เคยพยายามทำแล้วประชาชนไม่ได้รับความสะดวก ตรวจมากรถก็ติดมากประชาชนก็ไม่อยากให้ทำ ทางกองทัพภาค4คงจะได้ดำเนินการ” รมว.มหาดไทย กล่าวและว่าส่วนการติดตามตัวคนร้ายเจ้าหน้าที่คงจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกระบวนการ