‘บัวหลวง’ แนะ5 กลยุทธ์เทรดช่วงผันผวน

‘บัวหลวง’ แนะ5 กลยุทธ์เทรดช่วงผันผวน

หลักทรัพย์บัวหลวงย้ำแม้ตลาดหุ้นไทยดีดกลับ แต่ต้อง "ระมัดระวังความผันผวน" พร้อมแนะ 5 กลยุทธ์เทรดช่วงตลาดผันผวน กูรูเทคนิค ชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัวแชทบอท”

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า แม้ภาพรวมดัชนีจะมีการฟื้นตัวขึ้นมาปิดบวกแต่เราคาดว่าแนวโน้มตลาดยังมีความเสี่ยง รวมทั้งดัชนีปรับขึ้นมาอยู่ใกล้แนวต้านที่ 1,837 จุด (จุดสูงสุดเดิมที่เคยทำไว้) ซึ่งมีโอกาสที่จะถูกขายทำกำไรได้

ปัจจัยเสี่ยงมาจากความร้อนแรงของดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลก นอกจากนี้ค่าเงินดอลลาร์กำลังฟื้นตัว ภายหลังจากการปรับตัวลงมาอย่างยาวนาน ทำให้โครงสร้างหลักอยู่ในภาพ Oversold อาจส่งผลให้กระแสเงินลงทุนไหลกลับ สัญญาณทางเทคนิคบ่งชี้ถึงกลุ่มที่มีโมเมนตัมปรับตัวได้แย่กว่าตลาด ได้แก่ กลุ่มธนาคาร (การตั้งสำรองที่เพิ่มสูงขึ้น) และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง SCC (แนวโน้มธุรกิจซีเมนต์ยังคงอ่อนแอ)

“แม้ตลาดหุ้นไทยจะดีดกลับ แต่ยังคงต้องระมัดระวังความผันผวนของตลาด หากดัชนีดีดตัวขึ้นคาดว่าจะติดแนวต้านบริเวณ 1,830 จุด”

กลยุทธ์การเลือกหุ้น ในภาวะตลาดมีความผันผวน เราจะเลือกใช้ parameter ที่เหมาะสมกับภาวะการลงทุน ได้แก่ 1. วิเคราะห์แนวโน้มของหุ้นอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือลง 2.เลือกหุ้นเริ่มมีสัญญาณดีดตัวขึ้นอาจเป็นหุ้นในกลุ่ม Laggard ราคายังไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนัก 3.ราคาเริ่มส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด 4. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น 5. หุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ SAPPE แนวรับ 28 บาท แนวต้าน 33 บาท DTAC แนวรับ 51 บาท แนวต้าน 58 บาท  JMART แนวรับ 21 บาท แนวต้าน 23บาท และแนะทยอยล๊อคกำไร  MINT บริเวณแนวต้าน 45 บาท QH แนวต้าน 3.4 บาท

หุ้นคงเหลือ ได้แก่ BLA, SPALI, PSH, COM7, SAPPE, BR, LH, DTAC, JMART ส่วนแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง 
SET Index แนวรับ 1,810 จุด แนวต้าน 1,830 จุด  SET 100 รับ 2,630 จุด ต้าน 2,660 จุด BSET100 รับ 11.30 บาท ต้าน 11.45 บาท  BMSCITH รับ 13.60 บาท ต้าน 13.74 บาท

‘บัวหลวง’ แนะ5 กลยุทธ์เทรดช่วงผันผวน

3 หุ้นสัญญาณเด่น                                                    

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น SAPPE ราคาเป้าหมาย 33  บาท จุด Stop loss 28บาท  หุ้นส่งสัญญาณปรับตัวขึ้นตามหุ้นขนาดใหญ่ มองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อจากสัญญาณบวกจากเส้นค่าเฉลี่ยและวอลุ่มที่เพิ่มขึ้นบ่งชี้แนวโน้มการกลับตัว

หุ้น DTAC ราคาเป้าหมาย  58 บาท  Stop loss 51 บาท ราคาปรั บขึ้ นทะลุ กรอบสามเหลี่ยม (Pennant) ได้ตามคาดขณะที่ RSI แสดงโมเมนตัมขาขึ้นและความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น JMART ราคาเป้าหมาย  23  บาท  Stop loss 21 บาท หุ้นเตรียมพร้อมทําจุดสูงสุดใหม่ หนุนด้วยเครื่องมือ Bollinger bandบ่งชี้โมเมนตัมขาขึ้น และปริมาณหุ้นสะสม (OBV) เพิ่มขึ้นตามราคา

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัวแชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com