'ขวัญ'คิดผิดคบ'กอล์ฟ'รอบ2 ซัดจะให้ท้องก่อนแต่ง ไม่ยอมสวมเขาให้แม่-ญาติ

'ขวัญ'คิดผิดคบ'กอล์ฟ'รอบ2 ซัดจะให้ท้องก่อนแต่ง ไม่ยอมสวมเขาให้แม่-ญาติ

ร้อนแรงยิ่งกว่าละคร!! นางเอกสาว "ขวัญ" ลั่นคิดผิดคบ ดาราหนุ่ม "กอล์ฟ" รอบ2 ซัดจะให้ท้องก่อนแต่ง ไม่ยอมสวมเขาให้แม่-ญาติ

กลายเป็นประเด็นรักร้าวสนั่นเมือง เมื่อ "ขวัญ" อุษามณี ประกาศยุติสัมพันธ์กับ "กอล์ฟ" พิชญะ ซึ่งเมื่อวานนี้ฝ่ายชายได้ออกมาชี้ปมว่ามาจากการที่คุณแม่ของนางเอกสาวเรียกสินสอด 80 ล้านบาท พร้อมทั้งปัญหาความขัดแย้งมากๆ ล่าสุด "ขวัญ" ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่ช่อง 7 สีถึงเรื่องราวดังกล่าวเรื่องราวที่เกิดขึ้น




"เจตนาของขวัญจริงๆ ไม่ได้ต้องการทำร้ายใคร เหมือนที่ขวัญใช้ชีวิตมาในวงการบันเทิงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ขวัญไม่เคยพูดให้ร้ายใคร ถึงแม้ขวัญจะถูกจะผิดยังไงขวัญก็พูดในส่วนของขวัญ ซึ่งก็เหมือนกับสถานการณ์ในครั้งนี้ ตอนแรกที่ขวัญตัดสินว่าเราต้องเดินออกจากชีวิตเขาแล้ว และเขาก็ไม่ได้มีการให้คำที่มันชัดเจนกับแฟนคลับ สถานการณ์ตรงนั้นที่ทำได้ก็คือขวัญไม่อยากหลอกความรู้สึกของแฟนคลับทุกคนที่ให้ความรัก ความเชื่อใจ ความศรัทธาของคำว่าความรักระหว่างขวัญกับผู้ชายคนนี้

\'ขวัญ\'คิดผิดคบ\'กอล์ฟ\'รอบ2 ซัดจะให้ท้องก่อนแต่ง ไม่ยอมสวมเขาให้แม่-ญาติ


ขวัญก็เลยเลือกที่จะออกมาพูดว่ามันยุติแล้ว และขอให้คนที่รักเราทั้งสองคนเชื่อในการตัดสินใจของเราทั้งคู่ว่าเหตุการณ์หรือว่าสาเหตุมันไม่มีใครรู้ได้นอกจากเราสองคน ขวัญตัดสินใจว่าจะไม่พูด ปิดมาตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้ เพราะถ้าขวัญพูดไปแล้วบางเรื่องมันก็เป็นสิ่งที่สวยงาม แต่ว่าบางเรื่องในการที่คนเราตัดสินใจจะเดินออกจากความรัก กว่าการที่คนจะเดินออกมาได้มันย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่มันไม่จำเป็นที่จะเอาเรื่องไม่ดีมาพูด ขวัญถึงตัดสินใจจะพูดจบตั้งแต่ลงในไอจีคราวก่อนหน้านี้

แต่ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ นานามาจนกระทั่งสถานการณ์ปัจจุบัน มันก็ยิ่งตอกย้ำในความคิดขวัญว่าขวัญตัดสินใจถูกแล้ว เดินทางมาทางนี้ดีแล้ว ในการที่ขวัญเดินออกมาจากเขาและครอบครัวของเขา ซึ่งการที่คนสองคนจะเลิกกันมันไม่ใช่เลิกรักกันแค่ 1-2 วัน หรือ 1-2 อาทิตย์ ขวัญใช้ระยะเวลาในการที่ขวัญพยายามจะอยู่ พยายามจะหาทิศทางที่มันถูกต้องมานานพอสมควร"

\'ขวัญ\'คิดผิดคบ\'กอล์ฟ\'รอบ2 ซัดจะให้ท้องก่อนแต่ง ไม่ยอมสวมเขาให้แม่-ญาติ

การที่เขาพูดว่าความรักมันคือเรื่องเงิน สำหรับเขาคิดยังไงขวัญไม่ทราบ แต่สำหรับขวัญทุกสิ่งทุกอย่างมันคือเรื่องที่สวยงาม และมันก็มาจากความรู้สึกของขวัญจริงๆ ถ้าไม่อย่างนั้นขวัญก็ไม่กลับไปรักกับพี่กอล์ฟในครั้งที่ 2 ทุกคนรู้ว่าขวัญฝ่าฟันอะไรมาบ้างในการที่ขวัญจะยืนอยู่ข้างๆ คนๆ นี้ ขวัญต้อง.. (นิ่ง)..ทำร้ายคนในครอบครัวขวัญขนาดไหนบ้าง ขวัญผิดที่ขวัญไม่เชื่อผู้ใหญ่ ขวัญผิดที่มั่นใจในความรักที่ขวัญศรัทธามากเกินไป โดยที่ขวัญยืนยันได้เลยว่าถ้าเกิดขวัญกลับไปใช้คำพูดของคนโบราณที่บอกว่าเชื่อผู้ใหญ่เถอะเขาอาบน้ำร้อนมาก่อน เขาดูคนออก ขวัญก็คงไม่เจ็บเหมือนทุกวันนี้ และไม่เหมือนกับการที่ขวัญหยิบระเบิดนิวเคลียร์เข้าที่บ้านขวัญ"

นอกจากนี้นางเอกสาวกล่าวเสริมว่า "ขวัญให้พื้นที่เขาเยอะมากในการที่ขวัญไม่เคยพาคนที่ขวัญรู้สึกดีและรักคนไหนเข้าไปที่บ้านขวัญที่จ.เพชรบุรี แต่คนนี้ขวัญคิดว่าเขาคือคนสุดท้ายในชีวิตขวัญ ขวัญไม่มีคุณพ่อ คุณพ่อคือหัวหน้าครอบครัว พอขาดคุณพ่อไปสิ่งที่เป็นหลักในชีวิตขวัญก็คือจ.เพชรบุรี ขวัญก็พาเขาไปหาครอบครัวขวัญที่นั่น ซึ่งการที่เริ่มต้นว่าจะแต่งงานกันไม่ได้เป็นความคิดจากคุณแม่ แต่เป็นความคิดจากคุณลุงของขวัญชื่อคุณลุงหรั่ง ซึ่งเป็นพี่ชายคนโตสุดของครอบครัวพูลเกิดในตระกูลของขวัญ เขาก็พูดว่าอยู่กันมาจนถึงขนาดนี้แล้ว ต่อสู้กันมาขนาดนี้แล้ว อายุกันก็ขนาดนี้แล้ว พี่กอล์ฟคิดว่าจะแต่งงานกับขวัญไหม ถ้าแต่งก็แต่งกันไปเลย อันนี้เป็นคำขอจากผู้ใหญ่ฝั่งขวัญ และไม่ได้มีการพูดเรื่องสินสอด" ขวัญบอก

มาถึงประเด็นมูลค่าสินสอด 70-80 ล้านบาทที่ "กอล์ฟ" เผยว่าแม่ได้เรียกร้องนั้น "ไม่มีการพูดถึงเรื่องสินสอด นอกจากคำพูดเล่นๆ ของแม่ ยืนยันว่าเรื่องสินสอด70-80ล้าน ไม่มี นอกจากคำพูดเล่นๆของแม่ ขวัญคิดว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของแม่ผู้หญิงที่จะมาเรียกร้องหรือตั้งค่าลูกตัวเองคำว่าสินสอดมันคือค่าน้ำนมของลูกผู้หญิงคนหนึ่ง แม่ขวัญไม่เคยตีราคาขวัญว่ามีมูลราคาขนาดไหน ค่าน้ำนมของคุณแม่ขวัญ เงินกี่บาทก็ไม่สามารถซื้อได้

ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีการกระเตื้องเรื่องนี้จนกระทั่งเข้าไปที่บ้าน เรื่องนี้ขวัญเลือกที่จะไม่พูดตั้งแต่แรก ขวัญไม่ได้ตั้งใจว่าจะทำร้ายครอบครัวใคร ที่ผ่านมามั่นใจว่าขวัญทำหน้าที่คนที่เคยรักที่อยู่ข้างๆผู้ชายคนหนึ่งในอนาคตของคำว่าภรรยาได้ดีที่สุดแล้ว ปกป้องครอบครัวเขาได้ดีที่สุดแล้ว แต่ตอนนี้ขวัญต้องขออนุญาตออกมาทำหน้าที่ในพาร์ทของลูกและของตระกูลของขวัญ เรามีศักดิ์ศรี แต่ในสถานการณ์ที่ขวัญไปนั่งคุยกับคนที่ให้กำเนิดผู้ชายคนนี้ และกับผู้ชายที่ขวัญเคยคิดว่าจะฝากอนาคต มันเป็นคำพูดที่ว่า ... เขาไม่มีสินสอดให้นอกจากว่าต้องรอให้เค้าตายก่อนถึงจะเอามรดกมาเป็นสินสอด คำที่สองไม่มีสินสอดอะไรให้ถ้าแม่เธอไม่ให้แต่งเธอก็ท้องก่อนแต่ง อย่างที่สาม เรื่องแหวนเพชรเค้าบอกว่าถ้าแต่งไม่ได้ก็หมั้น หมั้นก็เอาแหวนปลอมๆไปให้แม่เธอก่อนก็ได้ แม่เธอจะรู้เหรอว่าแหวนจริงหรือแหวนปลอม เหมือนกับกระเป๋าที่แม่เธอใช้ก็ของปลอม เรื่องสิ่งของของปลอมขวัญไม่ถือ แต่ขวัญไม่สามารถสวมเขาให้แม่ขวัญและคนในครอบครัวได้ มันไม่ใช่สิ่งที่ลูกคนหนึ่งจะสวมเขาให้แม่ตัวเองหรือญาติพี่ป้าน้าอาครอบครัวตัวเองบรรพบุรุษขนาดนี้ แล้วการที่ถ้าขวัญจะมีลูกสักคนหนึ่งต้องมาจากความรักและความบริสุทธิ์ไม่ใช่การที่ขวัญจะเอาเขามาเป็นเครื่องมือของใคร

ขวัญพยายามจะอยู่พยายามปรับเปลี่ยนทัศนคติที่เขาพยายามจะมาใส่ขวัญว่าแม่ขายลูกกินและก็มาทำให้ทุกคนเข้าใจผิด เหตุผลนี้คุณแม่ขวัญไม่ทราบคุณแม่เพิ่งมาทราบวันนี้พร้อมกับทุกคนที่นี่ เรื่องตรงนี้มีแค่คนไม่กี่คนที่รู้ มีเพื่อนสนิทขวัญ4-5คน แม้แต่ช่างแต่งหน้าทำผมอยู่กับฉันทุกวันก็เพิ่งมารู้หนึ่งอาทิตย์ก่อนหน้านี้"

\'ขวัญ\'คิดผิดคบ\'กอล์ฟ\'รอบ2 ซัดจะให้ท้องก่อนแต่ง ไม่ยอมสวมเขาให้แม่-ญาติ

เหตุการณ์ที่ขวัญคุยกับแม่กอล์ฟ ตอนนั้นกอล์ฟอยู่ด้วยหรือเปล่า และได้ออกมาปกป้องอะไรเราไหม?
"ขวัญว่าผู้ใหญ่เขาต้องมั่นใจว่ามันคือสิ่งที่ดีที่ถูกที่ควรแล้วเค้าถึงสามารถพูดออกมาได้มาจากการคัดกรองแล้ว ขวัญไม่สามารถเปลี่ยนทัศนคติเขาได้ ขวัญเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มองเรื่องอยากแต่งงานงานเป็นสิ่งที่มันบริสุทธิ์"

ตอนที่ได้ยินเค้าพูดคำพูดต่างๆเราถอดใจเลยไหม? "(เสียงสั่นเครือ) ขวัญรู้สึกว่าขวัญรักคุณพ่อคุณแม่ขวัญมาก ขวัญรักโรงเรียนของขวัญและอาจารย์ของขวัญทุกคนที่ทำให้ขวัญเป็นอย่างทุกวันนี้ รู้สึกมีความสุขกับชีวิตขวัญ"

ตอนที่แม่กอล์ฟพูดกับขวัญอย่างนั้น กอล์ฟได้พูดอะไรไหม?
"เขาเป็นครอบครัวเดียวกันหนูคือคนนอก"

ตอนที่เข้าไปคุยกับแม่กอล์ฟคืนนั้นเราคิดเรื่องจะแต่งงานแล้วใช่ไหม?
"ใช่นะ ตั้งแต่ตอนที่หนูพาพี่กอล์ฟไปที่จ.เพชรบุรี ผู้ใหญ่ฝั่งขวัญเป็นคนต่างจังหวัดมองว่าจะอย่างไรก็ได้ถ้ารักกันก็อยากให้แต่งงานกัน อยากให้เป็นฝั่งเป็นฝาอยากตายตาหลับ"

ตอนนั้นตัดสินใจเลิกเลยหรือเปล่า?
"ไม่ ขวัญรู้สึกว่าเราฝ่าฟันมาขนาดนี้แล้วเวลามันจะสอนจะให้คำตอบ ขวัญว่าเรื่องความรักของขวัญไม่ว่าคุณแม่คนรอบข้างหรือเพื่อนอาจจะไม่เห็นด้วย ในการที่คนๆนี้จะมาอยู่ข้างเรา แต่ขวัญศรัทธาในความรักของขวัญ ขวัญคิดว่าเดินในทางที่ถูกขวัญก็จะทำ ขวัญแค่คิดว่าเขาจะเป็นผู้นำขวัญได้และปกป้องขวัญได้"

\'ขวัญ\'คิดผิดคบ\'กอล์ฟ\'รอบ2 ซัดจะให้ท้องก่อนแต่ง ไม่ยอมสวมเขาให้แม่-ญาติ

ก่อนที่แม่กอล์ฟจะพูดแบบนั้นเคยมีการพูดเรื่องตัวเลข 70-80 ล้านออกมาหรือเปล่า?
"มีนะ มีตอนที่พี่กอล์ฟเขาพูดเล่นๆกับคุณแม่ แต่ไม่ใช่คำพูดที่แม่ขวัญตั้งราคา เป็นคำพูดเล่นของเด็กกับผู้ใหญ่ ซึ่งคุณแม่ของพี่กอล์ฟก็ไม่ทราบเพราะมันเป็นคำพูดเล่นกันในรถตู้นั่งคุยกัน"

แล้วหลังจากคุยกับแม่กอล์ฟแล้วมีการคุยกันเองไหม ว่าเราจะเดินยังไงต่อ?
"เขาก็ยืนยันในสถานการณ์แบบนั้น แล้วสิ่งที่มันเจ็บที่สุดก็คือคนที่เรารักเขาไม่รู้จักคำว่าให้เกียรติลูกผู้หญิง ซึ่งเขามีน้องสาวขวัญก็ถามกลับไปเขาก็บอกว่าถ้าเกิดเป็นน้องสาวเขา เขาก็จะยอมให้ท้องก่อนแต่ง เรื่องท้องขวัญอยากท้องนะขวัญอยากมีครอบครัวมีลูกแต่ทุกสิ่งมันต้องมาจากความบริสุทธิ์ประเพณี ศีลธรรมที่ถูกต้อง"

กอล์ฟ พูดแบบนี้เลยใช่ไหม
"ใช่นะ อันนี้คือเหตุผลจริงๆ ที่ขวัญเลือกเดินออกมาจากเขาและครอบครัวเขา แล้วการที่เขามาโยงถึงแม่ ถึงบุคคลที่ 3 เขาเป็นผู้ใหญ่มากสำหรับขวัญ ขวัญพูดได้เลยว่ามันผิด คุณแม่ไม่ได้ให้การแนะนำพี่เจมส์กับขวัญ ขวัญรู้จักกับพี่เจมส์ตั้งแต่ปี 1-2 ป่านทางเพื่อนรุ่นพี่ของขวัญ เพราะเขาค่อนข้างสนิทกับคนไทยที่นี้ ขวัญอยู่วงการมานานมีเพื่อนหลายกลุ่ม หลายสถานะของอายุ การที่เขาออกมาพูดแบบนี้ว่าแม่ขวัญจับคนรวย จับคนมีศักดิ์แบบนั้นมันโกหก คุณแม่รู้จักกับพี่เขา เพราะว่าขวัญแนะนำ และไม่ได้มีเรื่องชู้สาว หรือว่าเรื่องเป็นมือที่สามเลย เพราะไม่อย่างนั้นขวัญจะไม่ใช้ชีวิตปกติอย่างนี้ ลงรูป ไปเยี่ยมเลขาของเขา เล่นกับน้องหมาของเขา ทุกอย่างมันคือความบริสุทธิ์ใจที่เราสนิทกันมาตั้งนาน แล้วพี่เขาก็เป็นคนให้คำปรึกษาในชีวิตขวัญมานานแล้ว การที่พี่กอล์ฟแคปรูปทุกสิ่งทุกอย่าง เอามาสร้างเรื่องต่างๆนาๆ มันไม่ยุติธรรมกับคนภายนอก เขาไม่ได้อยู่ในเกมนี้ ไม่ใช่ต้นเหตุและสาเหตุที่ขวัญเดินออกจากเขา สาเหตุคือลูกผู้หญิงคนหนึ่งต้องการทำสิ่งที่ถูกต้อง ขวัญต้องปกป้องศักดิ์ศรีของครอบครัวขวัญเท่านั้นเอง"

\'ขวัญ\'คิดผิดคบ\'กอล์ฟ\'รอบ2 ซัดจะให้ท้องก่อนแต่ง ไม่ยอมสวมเขาให้แม่-ญาติ

จริงไหมที่ให้คนใกล้ชิดไปตรวจสอบสินทรัยพ์ของเขา
"คนรอบตัวขวัญไม่ได้อยากมีความสัมพันธ์ใดๆกับพี่กอล์ฟมานานมากแล้ว สังเกตุได้ว่าตั้งแต่ขวัญมาสนิทสนมกับพี่เขา ไม่ค่อยได้ไปเจอเพื่อน จะอยู่กับเขาคนเดียว อยู่กับพนักงาน ไม่มีใครอยากยุ่งเรื่องของเราเอง"

กอล์ฟบอกว่าแม่พูดหลายครั้งเรื่องสินสอด
"คนเราใช้ชีวิตมาจนถึงขนาด เราต้องสามารถคัดกรองและแยกแยะได้ อะไรคือเรื่องจริง อะไรคือเรื่องล้อเล่น เราสามารถเลือกเดินทางไปในทางที่ถูกได้ หรือจะเดินไปในทางที่ผิดได้ หรือเราจะเดินทางไปปกป้องคนที่เรารัก หรือจะเดินทางไปในทางที่จะทำร้ายและทำลาย อีกฝ่ายหนึ่งได้ อยู่มาครึ่งชีวิตแล้ว เราไม่จำเป็นต้องสอน ขวัญไม่สามารถเป็นแบล็คใครได้ นอกจากต้องหันกลับมาดูแลครอบครัวของขวัญ ที่ละเลยเขามานาน"

คิดว่าตัดสินใจผิดไหม ที่กลับมารักกันครั้งที่สอง "ผิดนะ แต่ขวัญไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมาเค้าเป็นคนที่อยู่ในใจขวัญเสมอ(เสียงสั่น)แล้วกว่ารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงามของขวัญเหมือนกันในช่วงระยะเวลานั้น และ สอนให้ขวัญมองได้หลายมุมอย่าศรัทธาด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไป"

กอล์ฟบอกที่เขาลบรูปเราในไอจีหมดเพราะเขามารับรู้เรื่องที่กระทบจิตใจของเขา

"เรามีเรื่องบั่นทอนกันมาเยอะมากมันไม่ใช่แค่หลังหลังตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราทำให้มันมีความสุขขวัญทำให้รู้สึกว่ามันไม่มีอะไรแต่ถ้าเกิดว่าพี่เค้าเศร้าจริงๆเสียใจจริงๆเค้าไม่น่าจะมีรอยยิ้มได้ตั้งแต่ที่เค้าไปเที่ยวที่สวิตแล้ว ความรักมันคือหัวใจไม่ใช่เกมว่าใครจะชนะหรือใครจะแพ้หัวใจไม่สามารถบังคับได้"

กอล์ฟบอกเหตุที่เลิกกันเหมือนกับครั้งก่อน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว
"ไม่ใช่นะ เพราะเหตุการณ์นี้อาจจะมีผู้หญิงบางคนที่สามารถเข้าไปอยู่กับครอบครัวที่มีทัศนคติแบบนี้ได้แต่ขวัญไม่สามารถก้าวไปได้จริงๆ เพราะหนูเกิดมาจากความรักที่บริสุทธิ์ของคุณพ่อคุณแม่ขวัญก็ไม่อยากให้ลูกขวัญเกิดมาจากเครื่องมือของใครเหมือนกัน"

\'ขวัญ\'คิดผิดคบ\'กอล์ฟ\'รอบ2 ซัดจะให้ท้องก่อนแต่ง ไม่ยอมสวมเขาให้แม่-ญาติ

ได้บอกกอล์ฟไหมถึงสาเหตุที่เลิกกับเขา
"เขาทราบนะ ถามว่ามีเหนี่ยวรั้งไหมคือมันมีหลายเรื่องขวัญข้าวจบแค่นี้แล้วกัน(มั่นใจใช่ไหมว่าเขาเป็นคนปล่อยภาพขวัญกับเจมส์)เดี๋ยวขวัญเอาให้ดูนะ"

ถามถึงเรื่องธุรกิจว่าได้รวมกับกอล์ฟบ้างหรือเปล่า "ไม่นะ เงินทุกบาททุกสตางค์เป็นของขวัญขวัญไม่เคยหลอกใช้ใคร ไม่เคยหลอกใช้พี่กอล์ฟพี่กอล์ฟช่วยอย่างเดียวคือเรื่องสตอรี่ว่ารูปการใช้โปรดักชั่น ทั้งหมดขวัญเป็นคนจ่ายเงินเองค่าสตูค่าคนค่าทีมงานเงินของขวัญ"

ถ้ากอล์ฟดูอยู่อยากบอกอะไรเขาไหม "ไม่นะ"