รถทัวร์นทท.จีนเบรกแตก ตกดอยสุเทพ บาดเจ็บ 7 ราย

รถทัวร์นทท.จีนเบรกแตก ตกดอยสุเทพ บาดเจ็บ 7 ราย

รถทัวร์ขน นทท.จีน บรกแตกพุ่งตกดอยหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ บาดเจ็บ 7 ราย

เมื่อเวลา 16.30น. วันนี้ ( 22 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวตกลานจอดรถหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ มีผู้บาดเจ็บหลายราย ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ได้มีการเฉี่ยวชนรถยนต์ของนักท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าวหลายคัน ส่งผลให้การจราจรติดขัด และทรัพย์สินของประชาชนเสียหายบางส่วน

พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุตรเปี่ยม ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นทราบว่า รถบัสทัวร์ดังกล่าว ซึ่งเป็นของบริษัท สยาม ไอที ทัวร์ ทะเบียน 30-2387 เชียงใหม่ โดยมี นายเชาวลิต โทรา อายุ 38 ปี เป็นผู้ขับ ได้นำนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 31 คน ไกด์คนไทย 1 คน ขึ้นมาท่องเที่ยวบนวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นกำลังนำนักท่องเที่ยวกลับลงไปยังที่พัก ซึ่งในขณะนั้นการจราจรในบริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพนั้น ค่อนข้างติดขัด มีการสัญจรขึ้นลงอย่างหนาแน่น และลักษณะถนนมีความลาดชันสูง

โดยขณะนั้นเองรถยนต์คันที่อยู่หน้ารถทัวร์ดังกล่าวเกิดเบรกกะทันหัน ขณะที่รถทัวร์ห้ามเบรกไม่อยู่ จึงเกิดการชนท้าย ก่อนจะหักหลบเข้าข้างทาง และชนเข้ากับรถยนต์ฝั่งตรงข้ามอีกหลายคัน โดยมีคู่กรณีได้แก่ รถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน 1ฒฆ 1976 กทม.,รถยนต์กระบะ ฟอร์ด แรนเจอร์ สีดำ ป้ายแดง และรถรับจ้างสาธารณะสี่ล้อแดง ทะเบียน 30-4172 เชียงใหม่

ขณะที่เมื่อชนเข้ากับรถฝั่งตรงข้ามแล้วรถบัสยังพุ่งไปชนกับขอบถนนก่อนจะข้ามฟุตบาตตกลงไปยังไหล่ทางด้านล่างที่มีความสูงกว่า 3 เมตรและเป็นที่พักของประชาชนพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ เคราะห์ดีที่บริเวณดังกล่าวไม่มีใครอยู่ แต่ก็มีทรัพย์สินของประชาชนรวมทั้งทรัพย์สินราชการเสียหายบางส่วน ขณะที่ทราบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนที่อยู่ภายในรถทัวร์ดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

แต่เนื่องจากรถบัสดังกล่าวตกถนนในลักษณะหน้ารถปักพื้น ส่วนท้ายยังคงคาอยู่บนฟุตบาตด่านบนที่สูงกว่า 3 เมตร มีลักษณะลาดเอียง ทำให้การขนนักท่องเที่ยวและผู้บาดเจ็บออกจากรถดังกล่าวเป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มีการใช้เครื่องมือตัดถ่าง นำนักท่องเที่ยวออกจากรถและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 4 ราย และโรงพยาบาลนครพิงค์ 3 ราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวจะได้มีการสืบสวนสอบสวนอย่างชัดเจนต่อไป