'ก่อแก้ว' ดักคอแก้กฎหมายส.ส. ยืดอายุสนช.-รัฐบาล

'ก่อแก้ว' ดักคอแก้กฎหมายส.ส. ยืดอายุสนช.-รัฐบาล

“ก่อแก้ว” ดักคอแก้กฎหมายส.ส. ยืดอายุสนช.-รัฐบาล วอนทำตามโรดแมพ ชวนคสช.-สนช.ตั้งพรรคลงเลือกตั้ง หากอยากสืบทอดอำนาจ

 นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสนช.ออกมาระบุว่าที่กมธ.พ.ร.ป.ส.ส.มีการขยายเวลาออกไปอีก 90 วันเพื่อประโยชน์ต่อพรรคการเมืองว่า ขอบคุณสนช.บางท่านที่เห็นว่า เพื่อประโยชน์ต่อพรรคการเมือง ตนมองว่า  เรื่องนี้พรรคการเมืองพร้อมอยู่แล้วน่าจะเป็นประโยชน์ของพวกท่านมากกว่าหรือไม่ เพราะได้ยืดเวลาต่อไปน่าจะเป็นเทคติกในการอยู่ในตำแหน่งของสนช.และรัฐบาล  เรื่องนี้สนช.บอกว่า ทำเพื่อกกต.เพื่อพรรคการเมือง แต่สนช.เคยมาถามกกต.พรรคการเมืองก่อนหรือไม่ ตนเชื่อว่า กกต.พรรคการเมือง ไม่มีปัญหาในเรื่องดังกล่าวแน่นอน ไม่ต้องขยายเวลา

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ได้ให้สัญญาประชาคมไว้หลายต่อหลายครั้งโดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า จะยึดตามโรดแมฟ ซึ่งหากตามโรดแมฟการเลือกตั้งต้องภายในปีนี้ 61 หากมีการเลื่อนออกไปอีก จะทำให้หลายฝ่ายไม่เชื่อมั่น จะส่งผลต่อประชาชน กลุ่มนักลงทุนต่างๆ ที่เตรียมมาลงทุนหลังมีการเลือกตั้ง ต้องรอต่อไป ต้องชะลอออกไป ซึ่งไม่เป็นผลดีของเศรษฐกิจประเทศ พี่น้องประชาชนเอง ก็รอคอยการเลือกตั้ง เพื่อแก้ปัญหาปากท้องอยากเปลี่ยนให้ชีวิตดีขึ้น

อย่างไรก็ตามขอให้สนช.ได้ยกเลิกแนวคิดดังกล่าว ขอให้คสช.เดินหน้าเลือกตั้งตามโรดแมฟที่ได้สัญญาเอาไว้ หรือหากต้องการจะสืบทอดอำนาจ ขอให้ตั้งพรรคการเมืองและเชิญชวนสนช.ที่มีคุณภาพมาลงเลือกตั้งด้วย ภาพจะออกมาสวยกว่าและไม่ถูกใครว่าได้และไม่อายใคร