หาดใหญ่เพิ่มกำลังจนท. สกัดคนร้ายแฝงตัวก่อเหตุในพื้นที่

หาดใหญ่เพิ่มกำลังจนท. สกัดคนร้ายแฝงตัวก่อเหตุในพื้นที่

นายอำเภอหาดใหญ่ สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดลอยชั้นนอกชั้นใน ส่งชุดปฏิบัติการตรวจค้นบ้านพัก บ้านเช่า หอพัก จุดเสี่ยงทั้งหมด สกัดคนร้ายแฝงตัวก่อเหตุในพื้นที่

หลังเกิดเหตุจักรยานยนต์บอมบ์ตลาดสด จ.ยะลา ทำให้ 7 เมืองเศรษฐกิจ ใน 4 จังหวัดต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ เปิดเผยกับ “ผู้สื่อข่าว” ว่านอกเหนือมาตรการที่ปฎิบัติหน้าที่ของสามฝ่าย (ทหาร-ตำรวจ-ปกครอง) ตามปกติในพื้นที่เสี่ยงเดิมอยู่แล้ว วันนี้ (22 ม.ค.61) ก็ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ สำหรับการปฏิบัติการใน 2 ส่วนด้วยกัน คือ 1.การจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดลอยตามจุดต่างๆที่กำหนด เพื่อคัดกรองการเดินทางเข้าพื้นที่อ.หาดใหญ่ทั้งชั้นนอกและชั้นใน 2.การปฏิบัติการเข้าตรวจค้นเพื้นเป้าหมาย หรือที่เรียกันว่าพื้นที่เสี่ยง ประกอบด้วย บ้านพัก บ้านเช่า หอพัก ในพื้นที่เป้าหมาย ที่คาดว่าจะมีกลุ่มคนร้ายเข้ามาแฝงตัวหลบซ่อน และพักรอเพื่อก่อเหตุ

ในขณะเดียวกันก็ได้แจ้งเตือนให้ภาคประชาชน คือ เครือข่ายวิทยุเครื่องแดง ของศูนย์มณโฑ ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่ชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่รวมถึงขอความร่วมมือประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ให้ช่วยกันดูแล ตรวจสอบ สิ่งผิดปกติต่างๆ เช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และวัตถุต้องสงสัยที่มีการนำมาจอดและวางไว้ผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบทันที