'เครือเจริญโภคภัณฑ์' ออกแถลงการณ์ ดำเนินคดีคนโพสต์หมิ่นผ่านโซเชียล

'เครือเจริญโภคภัณฑ์' ออกแถลงการณ์ ดำเนินคดีคนโพสต์หมิ่นผ่านโซเชียล

แถลงการณ์ "เครือเจริญโภคภัณฑ์" หรือ ซีพี เรื่องการดำเนินคดีกับผู้เจตนาเผยแพร่ข้อมูลพาดพิงอันเป็นเท็จผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ฐานหมิ่นประมาท และนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ส่งคำแถลงการณ์ มายัง "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ระบุว่า ตามที่มีผู้ไม่หวังดี เจตนาเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี และบริษัทในเครือฯ ผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง และสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม ด้วยเหตุนี้ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด จึงได้มอบหมายให้ สำนักงาน บัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความและการบัญชี เป็นผู้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในความผิดฐานหมิ่นประมาทและนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จแก่โซเชียลมีเดียที่กระทำการดังกล่าว

เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นองค์กรเอกชนที่ดำเนินธุรกิจโดยสุจริต และยึดหลักการพัฒนาที่ยั่งยืน คำนึงถึงประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน เป็นสำคัญ อย่างไรก็ตามเครือเจริญโภคภัณฑ์พร้อมรับการติชมหรือวิพากษ์วิจารณ์การดำเนินงานในทางสุจริต ซึ่งเป็นเรื่องที่บุคคลทั่วไปย่อมกระทำได้ แต่หากการติชมหรือวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวอยู่บนพื้นฐานของความเท็จ โดยมีเจตนาทำลายชื่อเสียงหรือความไว้วางใจต่อสาธารณะ เป็นเหตุให้ เครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือฯ เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความจำเป็นต้องดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายกับบุคคลที่โพสต์หรือเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ในการดำเนินงาน