'บิ๊กตู่' เสียใจเหตุระเบิดตลาดสด จ.ยะลา

'บิ๊กตู่' เสียใจเหตุระเบิดตลาดสด จ.ยะลา

"โฆษก กอ.รมน." เผย "นายกรัฐมนตรี" แสดงความเสียใจต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต - บาดเจ็บจากเหตุระเบิดตลาดสด จ.ยะลา

พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่คนร้ายได้ลอบวางระเบิดกลางตลาดสดเมืองยะลา เมื่อเช้าตรู่ของวันนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึงทรัพย์สินต่างๆได้รับความเสียหาย ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(ผอ.รมน.) ขอแสดงความเสียใจต่อญาติและครอบครัวของผู้ที่ได้รับการสูญเสียและได้รับผลกระทบจากการกระทำของคนร้ายที่มีจิตใจไร้มนุษยธรรมและล่วงละเมิดสิทธิมนุษยชน เป็นการทำร้ายต่อประชาชนที่ประกอบอาชีพสุจริตและใช้วิถีชีวิตตามปกติดั่งเช่นสังคมทั่วไป

"ผอ.รมน. ได้มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรีบดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาแก่ครอบครัวผู้ที่ได้รับการสูญเสียอย่างเร่งด่วน และให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว" โฆษก กอ.รมน. กล่าว

ทั้งนี้ จากนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลที่จะทำให้จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความมั่นคงเข้มแข็ง สังคมมีสันติสุข ประชาชนมีรายได้ ทุกครัวเรือนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งจากการดำเนินการที่ผ่านมาวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมาตามลำดับ การกระทำของกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้เพื่อบั่นทอนสภาพของสังคมให้เกิดความหวาดระแวงและขาดความเชื่อมั่นต่ออำนาจรัฐ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จึงขอให้ประชาชนทุกคนจงเชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกหน่วยงานที่จะทำงานอยู่เคียงข้างประชาชน เพื่อให้จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความเจริญรุ่งเรือง มีสันติสุขอย่างมั่นคงถาวรตลอดไป