วอนผู้ใจบุญช่วยหนุ่มวัย 20 ป่วยโรคอ้วนหนัก 250 กก.

วอนผู้ใจบุญช่วยหนุ่มวัย 20 ป่วยโรคอ้วนหนัก 250 กก.

แม่ค้าขายขนมจีนวอนผู้ใจบุญช่วยค่ารักษาบุตรชายวัย 20 ปี ป่วยโรคอ้วนน้ำหนักกว่า 250 กก. หายใจลำบากหวั่นนอนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งมีชายหนุ่มวัย 20 ปี ป่วยเป็นโรคอ้วนมีน้ำหนักตัวมากกว่า 250 กิโลกรัม(กก.) จะลุกจะนั่งก็ลำบากและเดินไม่ไหว อีกทั้งยังมีหลายโรครุมเร้า โดยพักอาศัยอยู่กับแม่และพี่สาว จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่หมู่บ้านบัวสีเงิน บ้านพักเลขที่ 100/118 หมู่ 2 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียวปลูกติดกัน ภายในบ้านพบนางสมจิตร พุกนุ่น อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน กำลังใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดตัวให้กับนายลัทธพล พุกนุ่น หรือน้องอ๊อฟ อายุ 20 ปี บุตรชาย

นางสมจิตร เปิดเผยว่า บุตรชายป่วยเป็นโรคอ้วน โรคหัวใจโต โรคหอบหืด โรคความดัน และด้วยน้ำหนักตัวที่มากถึง 250 กก. ส่งผลทำให้มีปัญหาเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน หากลุกยืนเป็นเวลานานก็จะล้มเนื่องจากข้อเท้าเริ่มเสื่อมรับน้ำหนักตัวไม่ไหว จะลุกเข้าห้องน้ำก็ยากจึงต้องเอากระบอกปัสสาวะไว้ใกล้ตัว ต้องนอนเฉยๆ อยู่กับบ้านเพียงลำพัง เนื่องจากตนเองต้องขี่รถจักรยานยนต์ไปตระเวนขายขนมจีนน้ำยาให้กับลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ส่วนบุตรสาวก็ออกไปทำงานประจำ ก่อนหน้านี้สามีก็เพิ่งเสียชีวิตไปโรคมะเร็ง ทำให้ปัจจุบันครอบครัวต้องอยู่อย่างลำบาก มีภาระรายจ่ายมากมาย อาทิ ค่าบ้าน ค่าเดินทางเวลาพาบุตรชายไปรักษาพยาบาล เป็นต้น

“อาการของน้องอ๊อฟเริ่มน่าเป็นห่วง เพราะหลังจากเวลาเข้านอนช่วงกลางคืนมักจะหลับลึกเรียกปลุกไม่ค่อยตื่น ต้องเขย่าตัวหรือตีแรงๆ ให้สะดุ้งตื่นขึ้นมา เนื่องจากไปพบแพทย์แล้วแจ้งว่าถ้าหากบุตรชายนอนหลับยาวอาจหยุดหายใจไปเฉยๆ อาจถึงขึ้นเสียชีวิตได้ในที่สุด จึงต้องการถังออกซิเจนและอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจให้กับบุตรชายไว้ใช้ยามจำเป็น ที่ผ่านมาตนพาบุตรชายไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ก่อนที่แพทย์จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลรามาธิบดีและแนะนำให้ผ่าตัดกระเพาะอาหาร แต่ไม่สามารถรับรองได้ว่าถ้าหลังผ่าตัดแล้วคนไข้จะฟื้นร่างกายปกติหรือไม่ ซึ่งบุตรชายก็อยากจะหายจากโรคอ้วนเพราะต้องการไปหางานทำช่วยเหลือภาระครอบครัว และใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนทั่วไป

ขณะที่ นายลัทธพล พุกนุ่น หรือน้องอ๊อฟ กล่าวว่า ตอนที่ตนเองยังเด็กก็มีรูปร่างผอมปกติ คาดว่าด้วยกรรมพันธุ์ของครอบครัวที่มีรูปร่างอ้วนท้วม จึงทำให้เมื่อเติบโตขึ้นมาก็มีร่างกายและน้ำหนักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งตนเองเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ชั้นปวช.ปีที่ 3 ขณะนั้นมีน้ำหนักเกือบ 200 กก. ต้องเดินขึ้นบันไดไปเรียนบนตึก 4 ชั้น ทำให้เดินไม่ไหวและทำอะไรก็ช้ากว่าเพื่อนๆ จึงตัดสินใจลาออกมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ทุกวันนี้รู้สึกเป็นภาระของครอบครัวเนื่องจากแม่กับพี่สาวต้องทำงานหาเงินส่งค่าบ้านหรือรายจ่ายอื่นๆ ตนก็อยากแบ่งเบาภาระบ้างจึงพยายามออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนัก ซึ่งน้ำหนักก็ลงมาเพียงแค่ 5 กก. เท่านั้น จึงต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดอย่างจริงจังถึงจะหาย คาดว่าน่าจะต้องใช้เงินในการรักษาหรือค่าเดินทางไปโรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญมีจิตเมตตา หรือหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาล สามารถติดต่อช่วยเหลือผ่านทางบัญชีนายลัทธพล พุกนุ่น ธนาคารออมสิน สาขาท่ามะปราง เลขที่ 020206815308 หรือโทรศัพท์สอบถาม 0-8667-89671