รวมตัวมือปืนยิงอดีตเมียดับคาบ้าน หลังหนีกบดานบ้านโป่ง

รวมตัวมือปืนยิงอดีตเมียดับคาบ้าน หลังหนีกบดานบ้านโป่ง

ตร.นครปฐม แถลงข่าวจับตัว "มือปืน" ยิงอดีตเมียดับคาบ้าน หลังหนีกบดานบ้านโป่ง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 ม.ค. 61 ที่ห้องประชุม สภ. เมืองนครปฐม พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมืองนครปฐม และชุดสืบสวน ภ.จว.นครปฐม ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายนำพล เวียงชัย อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 123 หมู่ 10 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพา บุกรุกในเคหสถานเวลากลางคืน พร้อมของกลางอาวุธปืน รีวอลเวอร์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนกึ่งออโตเมติก สตาร์ ขนาด 6.35 มม. จำนวน 1 กระบอก

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวได้จัดงานศพของ นางเตือนตา กระดังงา ผู้ตาย โดยญาติยังอยู่ในอาการโศกเศร้า เสียใจ นอกจากนี้ยังพบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในละแวกรวมทั้งญาติพี่น้องเมื่อทราบข่าวว่าจะมีการทำแผนได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมด่าทอสาปแช่งจนเกิดการชุลมุน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์อยู่ด้านนอก พร้อมกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

นำตัวนายนำพลเข้าไปทำแผนภายในบ้านใช้เวลากว่า 15 นาที โดยเริ่มตั้งแต่นายนำพลเดินเข้ามาในบ้าน แล้วบุกเข้าไปยังห้องนอนของนางเตือนตา ก่อนที่จะลากนางเตือนตาออกมาจากห้องนอน แล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงใส่ศีรษะของนางเตือนตาจนเสียชีวิตบริเวณกลางบ้าน หลังก่อเหตุแล้วนายนำพลได้เดินหลบหนีเข้าไปในป่ารกเขตตำบลสระกะเทียม แล้วหายตัวไปอย่างไร้วี่แวว ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุนั้นเป็นเวลา 22.30 น. ภายในบ้านยังมีพี่สาวของผู้ตายและหลานชายอายุ 10 ขวบ ซึ่งเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดว่านายนำพลเป็นคนที่ลากนางเตือนตาออกมาจากห้องแล้วใช้ปืนจ่อยิงศีรษะ หลังเกิดเหตุแล้วทั้งพี่สาวและหลานชายได้วิ่งหลบหนีเอาชีวิตรอด

กระทั่งล่าสุดในช่วงเย็นวานนี้ (20 ม.ค.) มีชาวบ้านแจ้งว่าได้พบเห็นชายลักษณะเหมือนกับบุคคลที่ปรากฏเป็นข่าว มาพักอาศัยอยู่ที่บ้าน หมู่ 7 ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงได้วางแผนจับกุม กระจายกำลังปิดล้อม แต่นายนำพลไหวตัววิ่งหลบหนีออกทางประตูหลังบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสามารถติดตามจับกุมไว้ได้ห่างจากตัวบ้านเพียง 5 เมตร เท่านั้น

จากนั้นนายนำพลรับว่า ได้เอาอาวุธปืน รีวอลโว่ ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุนำไปซุกซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้ และพาตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ที่ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษบริเวณใต้ราวตากผ้าภายในบ้านหลังดังกล่าว ตรวจสอบประวัตินายนำพลทราบว่า ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ลงวันที่ 27 พ.ย. 60 ในข้อหา บุกรุกเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ ในเวลากลางคืนข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด และพกพาอาวุธปืน สำหรับสาเหตุเบื้องต้นมาจากเรื่องครอบครัวและความหึงหวง โดยนายนำพลกลัวว่านางเตือนตา ภรรยา จะมีสามีใหม่ ประกอบกับนายนำพลมีพฤติกรรมในการเสพยาบ้า จึงทำให้เกิดอาการหลอน คลุ้มคลั่งและเครียด จึงเข้าก่อเหตุดังกล่าว