'คนชุมพร' ทอดผ้าป่ามหาบุญเพื่อ รพ.หลังสวน วันเดียว20ล.

'คนชุมพร' ทอดผ้าป่ามหาบุญเพื่อ รพ.หลังสวน วันเดียว20ล.

ชาวชุมพร รวมใจกันบริจาคผ้าป่ามหาบุญเพื่อสมทบทุนช่วยสร้าง "รพ.หลังสวน" วันเดียวได้ 20 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.61 ที่วัดขันเงิน พระอารามหลวง อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย นพ.ศักดิ์สิทธิ์ มหารัตน์วงศ์ ผอ.รพ.หลังสวน นายพงษ์ศักดิ์ ฉิ่งสุวรรณโรจน์ เจ้าของสวนนายดำ ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัล ส้วมดีเด่นระดับโลก รวมทั้งประชาชนอีกจำนวนมาก ได้ร่วมกันทอดผ้าป่ามหาบุญเพื่อ รพ.หลังสวน โดยมี พระธรรมโกศาจารย์ เจ้าอาวาสฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

โดยชาวบ้านใน จ.ชุมพร ได้ช่วยระดมขนกองบุญพุ่มผ้าป่าทั่วทั้งจังหวัดที่บรรทุกผ่านมาทั้งจากทางบกและทางน้ำ นำมาส่งให้กับทางวัด ซึ่งผ้าป่าที่นำมาวันนี้วันเดียวมียอดถึง 20 ล้านบาท เป็นไปตามความตั้งใจของญาติโยมที่ต้องการบริจาคเงินสมทบทุนในการสร้างอาคารผู้ป่วยหลังใหม่สูง 5 ชั้น ที่ผ่นมานานแต่ยังไม่แล้วเสร็จเสียที รวมถึงคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ด้วย เพราะทั้ง 2 อย่างงบประาณไม่เพียงพอ จึงมีการประกาศส่งต่อไปทั่วจังหวัด ทำให้ชาวชุมพรทั้งจังหวัดรวมใจกันบริจาคคนละเล็กละน้อย และเปิดให้บริจาคกันเริ่มตั้งแต่ในช่วงเช้าวันนี้ ปรากฏว่าได้ผ้าป่ามาถึง 20 ล้านบาท ดังกล่าว

สำหรับ รพ.หลังสวน ได้ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยหลังใหม่สูง 5 ชั้น แต่ขาดงบประมาณทางด้านคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ราชการจัดให้ ทั้งเตียงคนไข้ เครื่องปรับอากาศ เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ ต้องใช้งบประมาณห้องละประมาณ 300,000 บาท และรพ.หลังสวน ต้องรองรับผู้ป่ว ใน 3 อำเภอของ จ.ชุมพร รวมเกือบ 1 แสนคน อีกทั้งตั้งอยู่ริมถนนเอเซีย 41 เส้นทางสำคัญระหว่างภาคใต้ ทำให้มีผู้ป่วยหนักตลอดเวลา 

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างนานกว่า 3 ปี ทำให้อาคารถูกทิ้งร้างไว้เช่นนั้น ราชการก็ไม่มีงบสนับสนุนด้านครุภัณฑ์ เงินผ้าป่าบุญ 20 ล้านบาทนี้ เกิดขึ้นภายในวันเดียวเลย เป็นแรงศรัทธาที่ทุกคนอยากให้โรงพยาบาลเสร็จสิ้น 100 เปอร์เซ็นต์ แบ่งเป็น 10 ล้านบาทจากผู้มีฐานะใน อ.หลังสวน ส่วนอีก 10 ล้านบาท มาจากประชาชนทุกกลุ่มใน จ.ชุมพร