ผจก.ยันห้ามใช้โลโก้ก้าวคนละก้าว ฝ่าฝืนถูกดำเนินคดี

ผจก.ยันห้ามใช้โลโก้ก้าวคนละก้าว ฝ่าฝืนถูกดำเนินคดี

ผจก.โครงการก้าวคนละก้าว ยันห้ามนำโลโก้ ตราสัญลักษณ์ รูปภาพไปใช้ก่อนขออนุญาต ลั่นฝ่าฝืนเสี่ยงถูกดำเนินคดี หลังมีกลุ่มบุคคล-องค์กรหากินผ่านชื่อโครงการฯ

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.61 นายธีรทัศน์ สังขทัต ณ อยุธยา ผู้จัดการโครงการก้าวคนละก้าว ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "ก้าว" ประกาศหลังจาก "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งระดมทุนเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศได้จบลง ในวันที่ 25 ธ.ค.60 โดยคณะทำงานของก้าวคนละก้าว ได้รับการติดต่อเพื่อให้เข้าร่วมกิจกรรมการกุศลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงรวบรวมข้อมูล เพื่อที่จะตัดสินใจดำเนินโครงการใหม่ของก้าวคนละก้าว ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการเริ่มดำเนินโครงการใหม่ใดๆ ทั้งสิ้น แต่มีกลุ่มบุคคล องค์กรหลายที่ นำโลโก้ ตราสัญลักษณ์ "ก้าวคนละก้าว" ไปใช้ในกิจกรรมของตนเอง รวมถึงประกาศระดมทุนจากภาคประชาชน โดยผ่านเลขบัญชีส่วนบุคคล และไม่แจ้งเพื่อขออนุญาตจากคณะทำงานฯ อย่างเป็นทางการ 

นายธีรทัศน์ กล่าวต่อว่า ก้าวคนละก้าว เป็นกลุ่มคนทำงานไม่แสวงหากำไร รายได้ทั้งหมดจากการระดมทุนต้องผ่านทาง องค์กรการกุศลที่เชื่อถือได้เท่านั้น (เช่น มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ) จะไม่มีการระดมทุนเพื่อนำเงินเข้าบัญชีส่วนตัวเป็นอันขาด จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ห้ามมิให้นำโลโก้ ตราสัญลักษณ์ รูปภาพจากโครงการฯ หรือชื่อกิจกรรมก้าวคนละก้าว ไปใช้โดยมิได้รับความเห็นชอบจากคณะทำงานฯ เป็นลายลักษณ์อักษรโดยเด็ดขาด หากต้องการนำชื่อโครงการ หรือตราสัญลักษณ์ รวมถึงรูปภาพต่างๆ มาใช้งาน กรุณาติดต่อเพื่อขออนุญาตก่อน เพื่อป้องการข้อผิดพลาดหรืออาจการดำเนินคดีทางกฎหมายได้


ขอบคุณภาพ : @kaokonlakao