'ดีเอสไอ' เตรียมสางคดีวิคตอเรียซีเครท ส่งทีมล่า 'เสี่ยกำพล'

'ดีเอสไอ' เตรียมสางคดีวิคตอเรียซีเครท ส่งทีมล่า 'เสี่ยกำพล'

"ดีเอสไอ" เตรียมสางคดีวิคตอเรียซีเครท แกะรอย "เสี่ยกำพล" เผยยังไม่พบข้อมูล หนีนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.61 พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กำกับดูแลคดีค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีในสถานบริการ อาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท ว่า ในวันที่ 22 ม.ค.นี้ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินคดี หลังจากรับสำนวนการสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการตรวจสอบในรายละเอียดของสำนวนว่ามีส่วนให้บ้าง ที่สอบปากคำไปแล้ว ร่วมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องการเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผ่านมา หลังจากนั้นจึงจะมีการทราบว่าต้อง สอบปากคำเพิ่มส่วนใดบ้าง รวมทั้งเรื่องเส้นทางการเงินของผู้เกี่ยวข้องที่ปรากฎ จากพยานหลักฐานที่ตรวจยึดไว้จากสถานบริการอาบ อบ นวด วิคตอเรียซีเครท ว่า มีความเชื่อมโยงเกี่ยวงข้องกับนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล กับนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ สองสามีภรรยา ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติหมายจับอย่างไร

สำหรับข้อมูลการตรวจสอบว่านายกำพล หลบหนีออกไปยังนอกประเทศแล้วหรือไม่ อย่างไร ทางดีเอสไอยังไม่มีข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ ตามช่องทางปกติ

ด้านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ในวันที่ 22 ม.ค.61 จะประชุมพนักงานสอบสวนแบ่งงาน และจะมีการประสานข้อมูลกับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)อย่างเป็นทางการถึงการตรวจสอบบุคคลตามหมายจับ คือนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล กับนางนิภา วิระเทพสุภรณ์ ว่าพบข้อมูลเดินทางออกยังต่างประเทศแล้วหรือไม่อย่างไร รวบถึงการแจ้งเตือนเฝ้าระวังอย่างเป็นทางการเพื่อเข้าสู่ระบบตรวจสอบ และหลังจากนี้ดีเอสไอจะใช่ชุดสืบสวนสะกดรอยของดีเอสไอติดตามตัวนายกำพล ผู้ต้องหาตามหมายจับมาดำเนินคดี