ออกหมายจับ 2 คนร้ายคดีอุ้มพ่อแม่ลูกในโรงเรียน จ.เลย

ออกหมายจับ 2 คนร้ายคดีอุ้มพ่อแม่ลูกในโรงเรียน จ.เลย

"ศาลจังหวัดเลย" ออกหมายจับ 2 คนร้าย คดีอุ้ม 3 พ่อแม่ลูกในโรงเรียน

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 มกราคม นายอรรถพล (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมกับภรรยา ได้ไปส่งลูกเข้าโรงเรียนบ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมือง จ.เลย ขณะนำลูกไปส่งในโรงเรียนถูกชายฉกรรจ์ 4 คน ใช้อาวุธปืนบังคับให้ขึ้นรถเก๋งสีดำ หมายเลขทะเบียน กน- 5903 ได้สร้างความตระหนกตกใจ ทั้งครู และผู้ปกครองและนักเรียน จากนั้นชายฉกรรจ์ได้พาหลบหนีไปทางอำเภอวังสะพุง และเวลาต่อมานายอรรถพลพร้อมกับภรรยาและลูก ถูกปล่อยลงกลางทาง แล้วโร่มาแจ้งตำรวจดำเนินคดีกับชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน

ผู้สื่อข่าวรายว่า ต่อมาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 มกราคม ศาลจังหวัดเลยได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2 คน มีนายขวัญชัย ผ่องใส อายุ 33 ปี อยู่การเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. และอีกคน นายอุเทน ยังศิริ อายุ 34 ปี อยู่การเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. ในข้อหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้น หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันข่มขืนใจ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุเร่งด่วน

พ.ต.ท.ดำรงค์ วงษ์ลืออำนาจ รองผู้กำกับ สภ เมืองเลย หัวพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับผู้ต้องหา 2 คน ก่อนโดยขณะนี้พนักงานสืบสวนอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดี ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน อยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อขออนุมัติออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป ส่วนกรณีทำไม่มีหมายเรียกก่อน ซึ่งความเห็นของพนักงานสอบสวนคดีนี้เห็นว่าเป็นการกระทำผิดอาญาซึ่งมีโทษอัตราโทรจำคุกอย่างสูงเกินสามปี พนักงานสอบสวนไม่จำเป็นเป็นต้องออกมาหมายเรียกก็ได้