รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ไต้หวัน คาสุวรรณภูมิ

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ไต้หวัน คาสุวรรณภูมิ

ตร.รวบตัวการใหญ่ แก๊งคอลเซนเตอร์ชาวไต้หวัน หลอกเหยื่อคนไทย มูลค่ากว่า 100 ล้าน เร่งสืบสวนล่าตัว 173 คนไทยเอี่ยวรับเปิดบัญชี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2561 ที่กองบังคับการท่องเที่ยว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท.แถลงผลการจับกุมนายหลัวลุ่ยเจี๋ย หรือสือโถว ตัวบงการใหญ่แก๊งคอลเซนเตอร์ในไต้หวันได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และนายแหยน เชิง เลียน และนายเหลียง เกิ่น ปิน พร้อมบัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม เงินสด 3 หมื่นบาท และใบสลิปถอนเงิน ทั้ง 2 จับกุมได้ในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ย่านซอยแพรกษา14 อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

โดยเมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับกุมขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระดับกดเงิน คือนายซือ เซิน หง อายุ 20 ปี พร้อมนายเชิน ฮ่าว เจ๋ อายุ 24 ปี และนายหวัง เหวิน ชง อายุ 23 ปี ทั้งหมดเป็นชาวไต้หวัน พร้อมสมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 4 ใบ เงินสดเกือบ 1 แสนบาท และใบเสร็จกดเงินจากตู้เอทีเอ็มต่างๆจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้ภายในห้องพัก แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ ซึ่งจากการสอบปากคำ และภาพวงจรปิดพบว่าขบวนการดังกล่าวจะตระเวนกดเงินที่ได้จากการโทรศัพท์หลอกลวงเหยื่อ ซึ่งสอบปากคำมีการซัดทอดตรงกันว่า ตัวบงการใหญ่คือนายสือโถว ที่มาสอนให้หลอกลวงเหยื่อรวมทั้งการกดเงิน โดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชาวไต้หวันดังกล่าว จะใช้วิธีการโทรศัพท์หลอกลวงเหยื่อ เพื่อให้โอนเงินให้ มูลค่าความเสียหายเฉพาะแก๊งของนายสือโถว เกือบ 100 ล้าน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันมีไว้ เพื่อนำออกใช้ และร่วมกันใช้บัตรอิเล็คทรอนิกส์ ของผู้อื่นโดยมิชอบ และในวันพรุ่งนี้ ตำรวจเตรียมออกหมายจับคนไทยที่รับจ้างเปิดบัญชีให้กับแก๊งดังกล่าวเพิ่มเติม

สำหรับคดีเกี่ยวกับแก๊งคอลเซนเตอร์ทั้งหมดนั้น ตำรวจรับแจ้งเป็นคดี ทั้งหมด287 คดี มูลค่าความเสียหายรวม 144 ล้านบาท ยึดอายัดได้ประมาณ 12 ล้าน เป็นเงินสดประมาณ 7 ล้าน ทรัพย์สินอีก 5 ล้าน ซึ่งจะเร่งดำเนินการนำเงินคืนผู้เสียหาย นอกจากนี้ยังพบว่ามีคนไทยที่รับจ้างเปิดบัญชีทั้งหมด 173 ราย อยู่ระหว่างติดตามจับกุม