'เสก'เจอกฎเหล็ก'มส.'บวชอินเดีย ศาลห้ามออกนอกปท.

'เสก'เจอกฎเหล็ก'มส.'บวชอินเดีย ศาลห้ามออกนอกปท.

“เสก โลโซ” เจอกฎเหล็กห้ามบวชต่ำกว่า 15 วัน แถมศาลสั่งห้ามออกนอกประเทศ หลังเจ้าตัวประกาศลาบวช ขอใช้เวลาหันหน้าพึ่งธรรมะที่ประเทศอินเดีย

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่สร้างความสั่นเทือนโลกออนไลน์เลยทีเดียวสำหรับกรณีของทางด้าน เสก-โลโซ ที่ออกมาประกาศยืนยัน เตรียมที่จะลาสิกขาอุปสมบท ทำเอาบรรดาแฟนคลับต่างออกมาสนับสนุนในความคิดดังกล่าวจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เสก โลโซ” ได้โพสต์ข้อวามผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กแจ้งแฟนคลับ ระบุ “สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ที่ฉันประกาศลาบวช เนื่องจากคิวงานและอื่นๆ สงสัยต้องไปบวชอินเดีย {แผนการเดิมฉันว่าจะไปบวชที่อินเดียเมื่อ2ปีที่แล้ว} ใครช่วยแนะนำทีนะจ๊ะ ...” 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มหาเถรสมาคมเพิ่งมีมติเห็นชอบปรับเวลาบวชระยะสั้น เป็น 15-30 วัน และให้ทุกวัดทั่วประเทศปฏิบัติตาม โดยให้เหตุผลว่า การบวช 7 วันไม่เพียงพอต่อการศึกษาหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา จึงทำให้ทางนักร้องดังไม่สามารถบวชระยะสั้น 9 วันในประเทศไทย ตามที่ตัวเองตั้งใจเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีบรรดาแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมีบางรายได้แสดงความเห็นเกรงว่านักร้องดังจะมีปัญหา เนื่องจาก "เสก" ยังคงมีคดีติดตัวอยู่ เพราะมีคำสั่งศาลห้ามไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต ทำให้ทาง “เสก โลโซ” ต้องโพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุ “ถ้าเขาออกกฏไม่ให้บวชแค่ ๙ วัน ฉันก็จะขอเลื่อนไปก่อน ...”


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ศาลมีนบุรีมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว เสก ตีราคาประกัน 1.5 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล อีกทั้งเมือ่วันที่ 3 ม.ค. ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังพิจารณาให้ประกันตัว “เสก โลโซ” เป็นเงิน 1.5 แสนบาท พร้อมห้ามเดินทางออกนอกประเทศเช่นกัน


ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก @SEK LOSO