ปชป.ฉะแหลก! สภาฝักถั่วยื้อเลือกตั้ง เตือน 'บิ๊กตู่' หวั่นเป็นโฆษะบุรุษ

ปชป.ฉะแหลก! สภาฝักถั่วยื้อเลือกตั้ง เตือน 'บิ๊กตู่' หวั่นเป็นโฆษะบุรุษ

เด็กปชป.ฉะ "สนช." ออกกฎหมายลูกยื้อเลือกตั้งอีก90วัน เตือน "บิ๊กตู่" ตระบัดสัตย์อาจเป็นโฆษะบุรุษ แนะดู "บิ๊กสุ" เป็นตัวอย่าง

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 61 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายทวีศักดิ์ สูทกวาทิน โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญที่แถลงว่าที่ประชุมกรรมาธิการวิสามัญฯมีมติเสียงข้างมากให้แก้ไขมาตรา 2 กำหนดให้ร่างกฏหมายว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.มีผลบังคับใช้ 90 วันนับแต่วันประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา และยืนยันว่าไม่มีใบสั่งจาก คสช. ว่า สะท้อนให้เห็นวุฒิภาวะทางกฎหมายที่ไร้ธรรมาภิบาล เหิมเกริมในอำนาจ ออกกฏหมายตามอำเภอใจหรือไม่ คือสภานิติบัญญัติก็จะยืดอายุออกไปอีก 90 วัน ได้รับเงินเดือนเป็นแสนอีกฟรีๆ เกือบ 3 เดือน ย่อมถือเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ เพราะกฎหมายกำหนดสนช.ทำหน้าที่แทนส.ว.และส.ส.

"ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย มีสภานิติบัญญัติมาหลายชุด แต่ไม่เคยมีชุดใดที่ฉาวโฉ่ ไร้หลักการและปราศจากยางอายเช่นนี้.. ความพยายามยื้อกฎหมายลูกให้ประกาศใช้ออกไปอีก 90 วัน บรรดา สนช. ฝักถั่ว ย่อมเล็งเห็นผลแล้วว่าจะกระทบต่อคำพูดของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ที่ประกาศต่อนานาชาติเมื่อปีที่แล้วว่าจะให้มีการเลือกตั้งส.ส.ในเดือนพฤศจิกายน 2561 หรือปลายปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาประชาคมของพล.อ.ประยุทธ์" นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวอีกว่า หากพล.อ.ประยุทธ์จะตระบัดสัตย์ไม่ทำตามคำพูด โดยยืมมือแม่น้ำ 5 สายให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก ท่านอาจจะได้ชื่อจากประชาชนว่าเป็นโฆษะบุรุษได้ และไม่ส่งผลดีต่อปัญหาปากท้องที่นับวันจะย่ำแย่ของพี่น้องประชาชนแต่อย่างใด มิหนำซ้ำปัญหาคอรัปชั่นก็แพร่ระบาดอย่างหนักหน่วง ทั้งนี้อยากให้ดูพล.อ.สุจินดา คราประยูร เป็นตัวอย่างว่า สุดท้ายรถถังไม่อาจจะเอาชนะพลังของประชาชนได้