ททท. เปิด TAT LAB ชวนเที่ยววิถีไทย

ททท. เปิด TAT LAB ชวนเที่ยววิถีไทย

ททท. จับมือกทม ปลุกกระแสท่องเที่ยววิถีไทย จัดงาน 'เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561' ที่สวนลุมพินี คัดสรรของดีจากทั่วภูมิภาคมารวมไว้ทีเดียว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ กรุงเทพมหานคร(กทม.) ปลุกกระแส “ ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน ” เปิดประเดิมรับปีจอกับมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่แห่งปี กับ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561” ครั้งที่ 38 (Thailand Tourism Festival: TTF 2018) คัดสรรของดี ของเด่น จากทั่วทุกภาคของประเทศไทย มารวมไว้ที่เดียว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ อย่างใกล้ชิด บริเวณสวนลุมพินี  ใจกลางกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 17 – 21 ม.ค.นี้  ตั้งแต่เวลา 12.00 – 22.00 น.

ภายในงานจะประกอบไปด้วยโซนกิจกรรมต่างๆ มากมายให้เลือกชมกันตามอัธยาศัย  พร้อมนำเสนอสินค้า และบริการด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจที่หลากหลาย ภายใต้แนวคิด TAT LAB (ห้องแลบการท่องเที่ยว) ณ บริเวณโซนที่ 8 ภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2561

รายละเอียด TAT LAB ห้องแลบการท่องเที่ยว กับ 8 โซน ประกอบด้วย โซน Register จุดลงทะเบียนสำหรับผู้เข้ามาร่วมงานในโซน TAT LAB ที่เป็นเสมือนประตูห้องแลปแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย โดยผู้เข้าชมทุกคนเมื่อลงทะเบียนแล้ว จะได้รับสายรัดข้อมือ ที่ไว้ใช้แสกนเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆในโซน TAT LAB และเมื่อแสกนครบทุกกิจกรรมแล้ว สามารถนำไปแลกรับของที่ระลึกได้

โซน GAME OF ZONE ผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลกับกิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมที่ต้องใช้พลัง ต้องห้ามพลาด กับเกมส์โซน ที่พาทุกท่านไปสนุกกับการท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ อาทิ มวยไทย Training Camps มีการสาธิตการฝึกต่อยมวยไทยที่ถูกต้อง ก่อน เข้าสู่เกม การวิ่งตะลุย 50 แหล่งท่องเที่ยว กึ่งผจญภัย ที่ด่านต่างๆได้ถูกจำลองจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วประเทศออกมาในรูปแบบเกมที่ทุกคนสามารถร่วมสนุกได้ , การแข่งปั่นจักรยานลุยเส้นทางที่นักปั่นห้ามพลาด ทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศ ที่มีให้เลือกถึง 11เส้นทาง ซึ่งเกมทั้งหมดในโซนนี้ นอกจากผู้เล่นจะได้รับความสนุกแล้วยังมีสิทธิได้รับของรางวัลเป็นที่ระลึกอีกด้วย

โซน DO IT YOUR HEALTH ผู้ที่รักการท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กับการดูแลรักษาสุขภาพ แนะนำว่าต้องแวะที่โซนนี้ เพราะกิจกรรมในโซนนี้จะมีการแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวในในรูปแบบของผู้รักสุขภาพ ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสมุนไพร การดูแลร่างกาย รวมถึงที่เที่ยวแบบวิถีชุมชนในสไตล์ HEALTHY โดยเฉพาะ

ผู้เข้าชมในโซนนี้ยังได้ลงมือแปรรูปสมุนไพรต่างๆเพื่อการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็น การทำอโรมา การทำลูกประคบ เป็นต้น

โซน EATERTAINMENT สิงห์นักชิม EATING LOVER ทุกคน ไม่อยากให้พลาดโซนนี้ เพราะนอกจากจะเป็นโซนที่รวบรวมลายแทงอาหารถิ่นจานเด็ด ทั่วไทยแล้ว ยังมีกิจกรรมการสาธิตการทำอาหารออร์แกนิคและการทำพิซซ่าโดยใช้วัตถุดิบของไทย ที่ให้ผู้เข้าชมมาร่วมทำไปพร้อมๆ กัน

โซน BEHIND THE GREEN รูปแบบการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการสาธิตการทำสวนในขวด  การประดิษฐ์เครื่องประดับจากกระดาษ ที่ทุกคนในครอบครัวสามารถร่วมกิจกรรมไปพร้อมๆกันได้ อีกทั้งยังมีการแนะนำ มหัศจรรย์เส้นทางสีเขียว เรียนรู้วิถีชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจ

โซน KINNARI HALL OF FAME อีกหนึ่งโซนไฮไลท์สำหรับ TAT LAB ที่จะแนะนำให้ทุกคนรู้จักและเข้าใจว่า รางวัลกินรี โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีความสำคัญอย่างไร มีการแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวตามรอยรางวัล “กินรี” นอกจากนี้ยังมีการเล่นเกมแจกรางวัลมากมาย

โซน เวทีหลัก ตกแต่งด้วยบรรยากาศสบายๆในสวน ที่รวบรวมกิจกรรมหลักจากบูธต่างๆ การแสดงดนตรีอะคูสติกสบายๆ พร้อมด้วยศิลปินดารามากมายในแต่ละวันที่จะมาร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง และร่วมกิจกรรมกับผู้ที่มาร่วมชมที่เวทีนี้

สุดท้ายคือ SPECIAL ZONE โซนที่รวมอาหารไทยทั้งคาวและหวาน ที่ผสมผสานวัฒนธรรมการกิน และวัตถุดิบไทยในระดับพรีเมี่ยม ที่มีทั้งรูปแบบ FOOD TRUCK ขึ้นชื่อ และร้านเด็ดเจ้าดังจากศิลปินดารามากมาย