ตำรวจเสริมกำลังคุม 'กลุ่มเดินมิตรภาพ' ที่มธ.ศูนย์รังสิต

ตำรวจเสริมกำลังคุม 'กลุ่มเดินมิตรภาพ' ที่มธ.ศูนย์รังสิต

สั่งเสริมกำลังตำรวจ ควบคุมสถานการณ์ "กลุ่มเดินมิตรภาพ" จะเคลื่อนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ไปขอนแก่นเพื่อให้กำลังใจ "ไผ่ ดาวดิน"

เมื่อเวลา 15.30 น. หลังจากที่กลุ่มเครือข่ายเดินมิตรภาพจะเดินทางไปที่ จ.ขอนแก่น แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดไม่ให้เดินออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ขณะนี้ทางแกนนำเครือข่ายต่างๆได้ผลัดกันออกมาพูดโจมตีรัฐบาลในการบริหารประเทศและยังยืนยันว่าจะต้องเดินไปที่ จ.ขอนแก่น เพื่อหาเพื่อนตามที่ได้ตั้งใจไว้


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เสริมกำลัง นำตำรวจควบคุมฝูงชนของ จ.พระนครศรีอยุธยามาเพิ่ม โดยมีพล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิต ผบก.จ.ปทุมธานี และรอง ผบก.จ.ปทุมธานี ยังอยู่คอยดูสถานการณ์การอย่างใกล้ชิดและก็ยังไม่มีท่าทีว่ากลุ่มเครือข่าย ซึ่งมีจำนวนประมาณ 50 คน จะเดินทางกลับบ้านแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. กลุ่มเราเดินมิตรภาพ ซึ่งนำโดย ผศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษย์วิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ศูนย์รังสิต อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้รวมตัวกันเตรียมเดินเท้าไปที่จังหวัดข่อนแก่นเพื่อให้กำลังใจ ไผ่ ดาวดิน ที่บริเวณหน้าลานโพธิ์วิทยาลัยพัฒนศาสตร์ป๋วย อึ้งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีจำนวน 1 กองร้อยและเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลความสงบ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีได้ตั้งจุดคัดกรองรถโดยสารและบุคคลที่จะเข้าร่วมโครงการเราเดินมิตรภาพไปหาเพื่อน เดินไปหาอนาคต เส้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าโครงการดังกล่าวเป็นการเดินเพื่อปลดอาวุธ คสช.ตามล่ารายชื่อหนึ่งหมื่นรายชื่อ




หลังจากนั้นกลุ่มเราเดินมิตรภาพได้เริ่มเดินออกจากหน้าลานโพธิ์วิทยาลัยพัฒนศาสตร์ป๋วย อึ้งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตเพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดขอนแก่นเมื่อกลุ่มดังกล่าวเดินมาถึงบริเวณหน้าประตูทางอออกถนนพหลโยธินตรงประตูเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์สิต และสถานบันเทคโนโลยีแห่งเอเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้นำแผงเหล็กมากั้นปิดทางออกสู่ถนนพหลโยธิน ทำให้กลุ่มเราเดินมิตรภาพไม่สามารถออกไปได้

โดยมีพล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิต ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เข้าเจรจากับ ผศ.ดร.อุสรณ์ อุณโณ เพื่อไม่ให้กลุ่มดังกล่าวเดินทางไปจังหวัดขอนแก่น หลังจากนั้นได้เชิญตัว ผศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ เข้าไปพูดคุยกันภายใน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยยังมีกลุ่มเราเดินมิตรภาพ ยังปักหลักรอคอยแกนนำของพวกเขาอยู่ที่หน้าประตูทางออกสู่ถนนพหลโยธิน