สลด! คณบดีศิลปศาสตร์ มรภ.ศรีสะเกษ เสียชีวิตปริศนาคารถ

สลด! คณบดีศิลปศาสตร์ มรภ.ศรีสะเกษ เสียชีวิตปริศนาคารถ

เสียชีวิตปริศนา! พบศพ "ดร.จักรพันธ์" คณบดีศิลปศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ภายในรถยนต์ตัวเอง พบเตาถ่านถูกจุดไว้ที่พักเท้าใต้เบาะนั่งด้านหลัง

วันที่ 20 มกราคม 2561 เวลา 10.30 น. พันตำรวจโททองพูน ประกอบกิจ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีคนนอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ บริเวณด้านหลังโรงแรมศรีนครลำดวน ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงรีบออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสะเกษ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ ทะเบียน กค 518 ศรีสะเกษ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ ดร.จักรพันธ์ โสมะเกษตริน ซึ่งเป็นคณบดีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุ ภายในรถยนต์พบมีเตาถ่าน ที่อยู่ในสภาพใช้งาน ยังมีถ่ายที่กำลังจะเริ่มดับ มีควันลอยอยู่ และอุ่นๆอยู่ภายในรถ

จากการสอบถาม นายสุวรรณ มัชชิมา ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกได้ให้การว่า ตนเป็นคนดูแลหอของผู้ตาย ช่วงเช้าประมาณ 09.00 น. ตนได้มาเรียกหาผู้ตายอยู่ที่รถ เนื่องจากวันนี้จะมีการประมูลทะเบียนรถสวยกัน ทางโรงแรมอาจจะต้องใช้สถานที่จอดรถ ประกอบกับผู้ตายมีนิสัยชอบนอนอยู่ภายใน ได้เปิดประตูรถ และพยายามเรียกผู้ตายให้ตื่นจะได้ขยับรถให้คนที่มางานประมูลทะเบียนรถสวยได้จอดรถเข้าไปในงาน แต่ทำยังไงก็ไม่ตื่นก่อนจะรู้อีกที่ก็รู้ว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าขณะผู้ตายนอนอยู่ภายในรถนั้น ผู้ตายคงจะนำเตาถ่านติดไปเข้ามาภายในรถ เพื่อให้อากาศภายในรถอุ่น เนื่องจากอากาศตอนกลางคืนช่วงนี้จะหนาวเย็น แต่ขณะผู้ตายนอนคงลืมเปิดกระจกให้อากาศถ่ายเททำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้นำศพไปผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้สาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนจะดำเนินการต่อไป