'อ้วน รีเทิร์น' ควงแฟนหนุ่ม แจ้งจับยาลดอ้วนละเมิดลิขสิทธิ์

'อ้วน รีเทิร์น' ควงแฟนหนุ่ม แจ้งจับยาลดอ้วนละเมิดลิขสิทธิ์

โร่ขึ้นโรงพัก! "อ้วน รีเทิร์น" พร้อมแฟนหนุ่ม แจ้งตร.จับยาลดอ้วนละเมิดลิขสิทธิ์ นำรูปไปโฆษณา หวั่นคนเข้าใจผิด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 มกราคม นายอนันต์ เสมาทอง หรือ อ้วน รีเทิร์น พร้อมแฟนหนุ่มนายเพิ่มศักดิ์ เอี่ยมจำรัส เจ้าของโรงงาน เพิ่มอนันต์ แฟคทอรี่ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เพื่อลงบันทึกประจำวัน กรณียาลดความอ้วนยี่ห้อหนึ่ง ละเมิดลิขสิทธิ์ นำรูปอ้วน รีเทิร์น และใช้ชื่อ “รีเทิร์น” ไปโฆษณา ก่อนที่ยาลดความอ้วนดังกล่าวจะถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมและตรวจสอบพบว่ามีการใช้ “ไซบรูทามีน” ซึ่งเป็นสารอันตรายเป็นส่วนประกอบ จนทำให้ผู้อื่นเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นยาลดความอ้วนที่มีอ้วน รีเทิร์นเป็นเจ้าของ

นายอนันต์ เผยว่า ยายี่ห้อดังกล่าว ใช้ชื่อ “รีเทิร์น” ที่ตนจดลิขสิทธิ์ คำนี้ไว้ ไปใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน พร้อมทั้งได้นำรูปตนไปประกอบเพื่อการโฆษณาอีกด้วย กระทั่งยายี่ห้อดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่องค์การอาหารและยา (อย.)​ จับกุมและตรวจสอบว่ามีการใช้สาร ไซบรูทามีน ซึ่งเป็นยาอันตราย มีฤทธิ์ต่อระบบประสาท นอนไม่หลับ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ต่อผู้ที่รับประทานเข้าไป ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้โพสต์รูปผลิตภัณฑ์ผ่านเว็บไซต์เพื่อเตือนประชาชน แต่ยาดังกล่าวมีรูปของตนปรากฎอยู่ จึงทำให้ถูกตั้งคำถามว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะนำเอกสารไปยื่นให้ทางองค์การอาหารและยา ลบภาพตนออกจากระบบ

“ทางเรามีโรงงานผลิตสินค้าเอง และจากการตรวจสอบพบแล้วว่าเจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ที่ไหน ซึ่งหลังจากนี้จะปรึกษาทนายความเรื่องการเอาผิดต่อไป เนื่องจากทำให้ผู้คนเข้าใจผิด อีกทั้งอยากขอบคุณ ปคบ.ที่ดำเนินการจับกุมสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะปัจจุบันมีดารานักแสดงหลายคนที่ถูกนำรูปไปใช้ในผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริมหรือยาลดความอ้วน และอยากให้เพิ่มโทษในเรื่องของการใช้สารอันตรายอีกด้วย” อ้วน รีเทิร์น กล่าว

พ.ต.อ.กัมพล เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่จะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หากพบว่าผู้กระทำผิดอยู่ในท้องที่ สน.ห้วยขวางก็จะดำเนินการจับกุม อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.