“แอร์เอเชีย”หนุนเที่ยวเมืองรองเปิดบินชุมพร

“แอร์เอเชีย”หนุนเที่ยวเมืองรองเปิดบินชุมพร

ไทยแอร์เอเชีย เปิดบิน “ชุมพร” เสริมแกร่งเส้นทางภาคใต้ หนุนนโยบายกระตุ้นเมืองรอง

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. นี้ เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - ชุมพร ด้วยความถี่ 1 เที่ยวบิน/วัน ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเมืองรองที่รัฐบาลต้องการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้เติบโต ในฐานะที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง เช่น มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม เป็นแหล่งปลูกกาแฟ สายพันธุ์โรบัสต้าใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่อาจยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

พร้อมกันนี้ได้ เสนอราคาโปรโมชั่นเริ่มต้นที่ 590  บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.-4 ก.พ. 2561 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2561 ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2562

การเปิดเส้นทางนี้ ยังทำให้แอร์เอเชียเป็นสายการบินที่มีเส้นทางครอบคลุมมากที่สุดในภาคใต้ รวม 9 ปลายทาง 19 เส้นทางบิน กว่า 61 เที่ยวบิน/วัน ช่วยอำนวยความสะดวกและเป็นทางเลือกของทั้งนักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่นที่ต้องการเดินทางได้มากที่สุด สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมเมืองรองให้มีความเติบโตทางเศรษฐกิจ จึงคาดหวังว่าจะมีการเติบโตที่ดีได้

สำหรับเส้นทางบินสู่ภาคใต้ทั้งหมด 19 เส้นทางของไทยแอร์เอเชีย ประกอบด้วย เส้นทางบินตรงจากดอนเมือง 9 เส้นทาง ได้แก่ สุราษฎร์ธานี ( 6 เที่ยวบิน/วัน) นครศรีธรรมราช (5 เที่ยวบิน/วัน) หาดใหญ่ (9 เที่ยวบิน/วัน) ภูเก็ต (18 เที่ยวบิน/วัน) กระบี่ (7 เที่ยวบิน/วัน) นราธิวาส (1 เที่ยวบิน/วัน) ตรัง (3 เที่ยวบิน/วัน) ระนอง (1 เที่ยวบิน/วัน) และชุมพร (1 เที่ยวบิน/วัน)

เส้นทางบินข้ามภาคจากภาคใต้สู่จังหวัดอื่นๆ อีก 10 เส้นทาง ได้แก่ ภูเก็ต-เชียงใหม่, ภูเก็ต-อุดรธานี, ภูเก็ต-ขอนแก่น, สุราษฎร์ธานี-เชียงใหม่, กระบี่-เชียงใหม่, หาดใหญ่-เชียงใหม่, หาดใหญ่-เชียงราย, หาดใหญ่-ขอนแก่น หาดใหญ่-พัทยา (อู่ตะเภา) และภูเก็ต-พัทยา (อู่ตะเภา)