พรึ่บ! 200ตร.ปูพรมตรวจ15จุดทั่วกรุงฯ กวาดล้างแก๊งต่างชาติคุมสอบ30คน

พรึ่บ! 200ตร.ปูพรมตรวจ15จุดทั่วกรุงฯ กวาดล้างแก๊งต่างชาติคุมสอบ30คน

สนธิกำลังพรึ่บ! ตำรวจ200นายปูพรมตรวจ15จุดทั่วกรุงฯ กวาดล้างชาวต่างชาติแก๊งผิวสีกว่า30คน พื้นที่เป้าหมายในย่านรามคำแหงและซอยนานา

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 20 ม.ค. 2561 ที่ลานจอดรถโรงแรมอินทรารีเจ้นท์ ถนนราชปรารภ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท., พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์, พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ 191 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ บช.ปส. ตำรวจ สตม. และตำรวจสน.พญาไท รวม 200 นาย กระจายกำลังเข้าตรวจสอบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ย่านซอยเพชรบุรี ประตูน้ำ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. ทั้งหมด 15 จุด หลังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผิวสี ชอบลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย และประกอบอาชีพผิดกฎหมายภายในประเทศ โดยได้เชิญตัวชาวต่างชาติผิวสีชายหญิงทั้งหมด 30 คน ตรวจสอบหนังสือเดินทางและตรวจปัสสาวะหายาเสพติด พบโอเวอร์สเตย์ หรืออยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนดทั้งหมด 6 คน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการกระจายกำลังตรวจค้นครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันหลายหน่วยงาน เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมทำพื้นที่ให้ปลอดภัยในแหล่งที่มีนักท่องเที่ยว ตามนโยบายความมั่นคง ก่อนหน้านี้มีการเข้าตรวจสอบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในท้องที่อื่นมาแล้ว 13 ครั้ง สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้หลายร้อยราย ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติผิวสีที่ก่ออาชญากรรมโรแมนซ์สแกม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และเน้นการตรวจหาสารเสพติด โดยเน้นไปที่โคเคน แต่ยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด ซึ่งการลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นจะกระทำการอย่างต่อเนื่องโดยมีพื้นที่เป้าหมายในย่านรามคำแหง ซอยนานา เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่นักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวในประเทศไทย